Nhổ vào tất cả mọi thứ: Chuyên gia bình luận về hoạt động của lực lượng an ninh Ba Lan tại biên giới

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhNgười lính Ba Lan rải thiết bị đặc biệt tại hàng rào thép gai ở biên giới Belarus-Ba Lan
Người lính Ba Lan rải thiết bị đặc biệt tại hàng rào thép gai ở biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Đăng ký
Ông Alexander Sosnovsky, tổng biên tập ấn bản Kinh tế Thế giới của Đức, cho biết Ba Lan muốn làm trầm trọng thêm tình hình ở biên giới với Belarus. Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Alexander Sosnovsky đã giải thích lý do của vấn đề này.
Theo hãng thông tấn Belta, các nhân viên thực thi pháp luật Ba Lan đã sử dụng vòi rồng, hơi cay và lựu đạn gây choáng chống những người di cư đang cố gắng đi vào lãnh thổ Ba Lan từ phía Belarus.
Trước đó, những người di cư đã cố gắng đột nhập vào lãnh thổ của Ba Lan, lực lượng an ninh Ba Lan đã sử dụng lựu đạn gây choáng, hơi cay và vòi rồng để đáp trả.
Hãng Belta cho biết, sau sự cố ở biên giới Belarus-Ba Lan, 6 người đã phải hỗ trợ y tế.
Người tị nạn tại biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
"Ba Lan đang có vấn đề", nhà phân tích nói về tình hình biên giới với Belarus
Phía Ba Lan nói rằng có 2 lính biên phòng bị thương đá do người di cư ném đá, trong đó có 1 người bị thương nặng.
Trả lời phỏng vấn Sputnik, tổng biên tập của ấn bản Kinh tế Thế giới (Đức), ông Alexander Sosnovsky lưu ý rằng hành động của Ba Lan là thiếu tôn trọng nhân quyền và các chuẩn mực đã được Liên minh châu Âu chính thức tuyên bố.

"Những gì Ba Lan đang làm hiện nay cho thấy rằng họ nhổ vào tất cả mọi thứ: họ không quan tâm đến nhân quyền, họ không quan tâm đến người tị nạn, họ không quan tâm đến Liên minh châu Âu. Họ chỉ theo đuổi mục tiêu của riêng họ. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu sau hơi cay và vòi rồng, họ sẽ sử dụng đạn cao su hoặc thậm chí vũ khí quân sự", – ông Alexander Sosnovsky nói.

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTình hình biên giới Belarus-Ba Lan
Tình hình biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Tình hình biên giới Belarus-Ba Lan

Tình hình sẽ còn leo thang hơn nữa

Theo ông Alexander Sosnovsky, phía Ba Lan không quan tâm đến việc giải quyết êm đẹp tình hình ở biên giới với Belarus.

"Chúng tôi phải cho rằng tình hình sẽ còn leo thang hơn nữa. Tôi không hy vọng rằng sau khả năng Đức tiếp nhận một số người tị nạn, tình hình sẽ lắng dịu đi. Ba Lan và những kẻ đứng sau cần tình hình căng thẳng như vậy. Cho nên, họ sẽ cố gắng để nổ súng và có thương vong. Chúng ta hãy nhớ lại vụ Maidan (ở Kiev tháng 2 năm 2014): Ai đó sẽ nổ súng từ phía sau lưng và hỗn loạn lớn sẽ bắt đầu", - chuyên gia lo ngại.

Ngày 8/11, đoàn người di cư đã tới biên giới của Belarus với Ba Lan. Khoảng 2000 người dừng lại trước các rào chắn ở biên giới, họ dựng trại gần trạm kiểm soát "Bruzgi". Lực lượng an ninh Ba Lan không cho phép họ vào lãnh thổ của Ba Lan, những người di cư đã nhiều lần cố gắng vượt qua các rào cản.
Hôm thứ Ba, bà Anna Michalskaya, phát ngôn viên của Lực lượng Biên phòng Ba Lan nói rằng nếu cần thiết, các lực lượng biên phòng sẽ sử dụng vũ khí mà không do dự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала