Thế giới được dự báo sắp xảy ra tình trạng dư thừa dầu

© Fotolia / Edelweiss Khai thác dầu
 Khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo nhận định của Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Mohammed Barkindo, thị trường thế giới có thể sớm phải đối mặt với tình trạng dư thừa dầu mỏ, Bloomberg đưa tin.
Theo Tổng Thư ký OPEC, vào tháng 12/2021, thị trường dầu mỏ thế giới sẽ đối mặt với tình trạng nguồn cung quá nhiều dẫn đến tình trạng dư thừa trên thị trưởng. Theo ông Barkindo, nguyên nhân là do sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch đang dần chậm lại.
Ông nhấn mạnh rằng nguồn dữ trữ lượng dầu đã phục hồi trong sáu tuần gần đây, đồng thời tình hình này khiến OPEC chỉ có quyền tăng dần sản lượng khai thác dầu. Quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khó lường, do đó theo ý kiến của ông, việc OPEC hành động thận trọng là hợp lý.
Công ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
«Trò chơi ngược». Chuyên gia đánh giá về dự báo giảm nhu cầu dầu không thể tránh khỏi
Tuyên bố của ông Barkindo có thể là một tín hiệu khác cho thấy OPEC và các đối tác sẽ tiếp tục chống lại sức ép từ Hoa Kỳ, quốc gia trước đó có chủ trương tăng sản lượng dầu. Tổ chức đã quyết định tuân thủ chiến lược đã được thông qua nhằm đảm bảo “sự ổn định và cân bằng trên thị trường dầu mỏ”.
Đầu tháng 11, Tổng thống Mỹ Joe Biden cáo buộc Nga và các nước thành viên OPEC làm giá dầu tăng mạnh. Ông đã đưa ra tuyên bố của mình trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Glasgow. Theo quan điểm của ông, việc tăng giá hydrocacbon xảy ra sau khi các nước OPEC và đặc biệt là Nga từ chối khai thác thêm dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала