Tiết lộ những khách hàng lớn nhất nhập khẩu các mặt hàng bí mật của Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa năng MiG-29 và máy bay tiêm kích Su-25 tham gia duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức
Máy bay chiến đấu đa năng MiG-29 và máy bay tiêm kích Su-25 tham gia duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có sáu nước NATO nằm trong danh sách 10 nước nhập khẩu hàng đầu các mặt hàng bí mật (mã SSSS) của Nga. Trang RBK đưa tin, dẫn nguồn số liệu công khai của Cơ quan Thuế liên bang.
Năm thứ hai liên tiêp Algeria đứng đầu danh sách nhập khẩu các sản phẩm bí mật của Nga trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9. Quốc gia châu Phi này chủ yếu quan tâm đến kỹ thuật hàng không và vũ khí. Vị trí thứ hai thuộc về Hoa Kỳ, tiếp theo là Cộng hòa Séc. Ngoài ra trong danh sách còn có Trung Quốc, Ấn Độ, UAE, Đức, Anh, Estonia và Hà Lan.
Danh sách xuất khẩu bí mật chủ yếu bao gồm các lô hàng vũ khí và đạn dược, máy bay, trực thăng quân sự và dân sự, cũng như một số vật liệu hạt nhân (sản phẩm hóa vô cơ, hợp chất kim loại đất hiếm, các nguyên tố phóng xạ hoặc chất đồng vị phóng xạ).
Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
"Các đối thủ của Nga đang nghiến răng". Chuyên gia quân sự nói về xuất khẩu vũ khí
Trước đó, Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật-quân sự liên bang Dmitry Shugaev đã nêu tên những loại vũ khí Nga phổ biến nhất đối với khách hàng nước ngoài. Theo ông, các loại vũ khí khách hàng nước ngoài có nhu cầu nhiều nhất là hệ thống phòng không S-400, tổ hợp tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S1, cũng như toàn bộ dòng thiết bị hàng không, hệ thống tên lửa chống tăng Kornet và pháo phản lực bắn loạt (MLRS) Smerch. Đồng thời, ông Shugaev lưu ý rằng ít nhất 50% hàng xuất khẩu của Nga là kỹ thuật hàng không. Ông cho biết, tổng đơn hàng xuất khẩu vũ khí của Nga là gần 52 tỷ USD.
Vào tháng 2 ước tính giá trị xuất khẩu các mặt hàng bí mật của Nga trong năm 2020 giảm 16%, từ 13,6 tỷ USD xuống 11,48 tỷ USD. Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Alexander Fomin, nguyên nhân khiến doanh thu từ việc xuất khẩu các mặt hàng bí mật sụt giảm là do đại dịch coronavirus khiến việc cung cấp vũ khí buộc phải trì hoãn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала