Anh nêu điều kiện để bán tàu chiến và tên lửa cho Ukraina

© AFP 2023 / Karim SahibHải quân Anh
Hải quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Anh sẽ bán tàu chiến và tên lửa cho Ukraina sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace ký thỏa thuận mới với Kiev trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với Nga. Báo Telegraph đưa tin.Thỏa thuận sẽ cho phép Ukraina vay tiền từ Anh để mua tàu chiến và tên lửa của Anh.
Thương vụ sẽ bao gồm việc mua hai tàu chống mìn tương tự như HMS Brokeckby của Hải quân Hoàng gia Anh, liên doanh sản xuất tám tàu tên lửa, cung cấp và hiện đại hóa các hệ thống vũ khí trên những con tàu đang phục vụ trong lực lượng hải quân Ukraina.
Ngoài ra, hai bên còn có kế hoạch hợp tác sản xuất một tàu khu trục nhỏ và hỗ trợ kỹ thuật cho Ukraina để xây dựng cơ sở hạ tầng cho lực lượng hải quân.
Quân đội Ukraina tập trận gần Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Nước Anh lần đầu tiên trong lịch sử muốn bán tên lửa cho Ukraina
Đồng thời, Thủ tướng Anh Boris Johnson trong bài phát biểu trước quốc hội hôm thứ Tư nói rằng vì lý do lịch sử, Ukraina không có sự đảm bảo an ninh từ các cường quốc NATO, vì nước này không phải là thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Do đó, người đứng đầu nội các Chính phủ Vương quốc Anh nhấn mạnh “chúng ta phải làm thế nào để tất cả hiểu được rằng cái giá phải trả cho những tính toán sai lầm ở biên giới của cả Ukraina và Ba Lan sẽ là rất lớn”.
Cũng trong ngày hôm đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng thỏa thuận giữa Anh và Ukraina về khoản tín dụng dành cho mục đích quân sự là một bằng chứng nữa cho thấy nước Anh đang gia tăng hoạt động quân sự ở gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала