Kiều bào tiêm đủ 2 mũi vaccine có được rút ngắn thời gian cách ly?

© AFP 2023 / Nhac NguyenMáy bay Vietnam Airlines
Máy bay Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
HÀ Nội (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin thêm về thời gian cách ly đối với kiều bào người Việt đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và việc nối lại chuyến bay thường lệ.
Chiều 18/11, tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã trả lời báo chí về vấn đề trên.

Đẩy nhanh kế hoạch nối lại chuyến

Theo thông tin từ Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam bà Lê Thị Thu Hằng, triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" nhằm đưa cuộc sống người dân, kinh tế xã hội trở lại bình thường mới, các bộ ngành liên quan đã trình Chính Phủ các phương án phù hợp.
Du khách trải nghiệm cảnh đẹp ở các điểm đến như Thạnh An, Thiềng Liềng, Vàm Sát... tại huyện Cần Giờ bằng xe đạp - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc hạ cánh tại Đà Nẵng
Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Trên tinh thần đó ngày 8/11 vừa qua, Bộ GTVT đã trình Chính Phủ về kế hoạch nối lại các chuyến bay thông lệ quốc tế theo lộ trình từ nay đến Q3/2022 nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không, thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế, du lịch cho các địa phương và toàn quốc nói chung. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi từng bước đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cho người dân, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế xã hội, tăng cường hội nhập quốc tế”.

Tạo điều kiện để kiều bào an tâm về nước

Cũng theo bà Hằng, Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Ngoại giao về cơ chế 'hộ chiếu vaccine' cùng với một số các vấn đề khác.
Thông qua đó, Chính phủ cũng đồng ý nguyên tắc nới rộng đối tượng được nhập cảnh Việt Nam có mang 'hộ chiếu vaccine".
Quảng Ninh: Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên thí điểm đón khách có “Hộ chiếu vaccine” - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đại dịch COVID-19
Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia chỉ là 'tạm thời'?
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm:

"Trong đó có người Việt Nam định cư ở nước ngoài, thân nhân về nước để thăm thân, tham quan, du lịch như được quy định tại NĐ số 82 năm 2015 của Chính phủ về việc miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc công dân Việt Nam”.

Hiện nay, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để áp dụng các biện pháp hộ chiếu vaccine và sẽ được thông báo trong thời gian phù hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала