Ở Ba Lan tìm ra cách để vượt qua các hạn chế đối với “Dòng chảy phương Bắc - 2”

© Ảnh : Nord Stream 2 Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể lấy được giấy phép chứng nhận “Dòng chảy phương Bắc - 2” nếu nước này "tách" đường ống dẫn khí đốt thành hai phần, ông Shimon Kardas, một cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Phương Đông ở Warsaw cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Defense 24.
Nhà phân tích lưu ý đến "điểm yếu" của Chỉ thị về khí đốt của EU mới được sửa đổi, chỉ áp dụng cho lãnh hải của quốc gia thành viên EU nơi đường ống kết thúc. Trong trường hợp dự án của Nga, quốc gia đó là Đức, người được báo Ba Lan phỏng vấn cho biết.
"Bên nộp đơn xin cấp phép ý muốn giải trình rằng nên "tách" đường ống thành hai phần: một phần thuộc quyền điều chỉnh của luật châu Âu (khoảng 5%) và một phần không phải chịu sự điều chỉnh của luật này (95%)", - ông Kardas giải thích.
Theo ý kiến của ông, việc Ủy ban Châu Âu và CHLB Đức chấp thuận cách tiếp cận này sẽ cho phép Gazprom và các đối tác của họ vận hành “Dòng chảy phương Bắc - 2” theo những điều kiện thuận lợi hơn.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Ba Lan kêu gọi NATO can thiệp vào tình hình đường ống "Dòng chảy phương Bắc- 2"

"Phần lớn “Dòng chảy phương Bắc - 2” sẽ tránh được sự điều chỉnh của luật pháp châu Âu. Sẽ không cần phải tính đến các quy định ví dụ như yêu cầu cung cấp quyền truy cập cho các bên thứ ba", - chuyên gia này nhấn mạnh.

Cơ quan quản lý mạng lưới liên bang của Đức hôm thứ Ba cho biết họ đã tạm đình chỉ việc chứng nhận công ty Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành độc lập của “Dòng chảy phương Bắc - 2”. Công ty điều hành đường ống dẫn khí này chỉ có thể được chứng nhận là độc lập nếu tiến hành tái cơ cấu về hình thức pháp lý theo luật pháp Đức: công ty “con” của Nord Stream 2 AG ở Đức sẽ phải trở thành chủ sở hữu và nhà điều hành phần đường ống dẫn khí ở Đức, sau đó công ty này phải nộp lại toàn bộ hồ sơ xin cấp phép, khi đó quá trình xem xét mới được nối lại, cơ quan quản lý chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала