Ở Ukraina gọi việc ông Macron quyết định nói chuyện với TT Putin là "đáng xấu hổ"

© AP Photo / Pool / Julien de RosaTổng thống Pháp Emmanuel Macron đeo khẩu trang y tế
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đeo khẩu trang y tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraina Vladimir Ogryzko trong một bài báo đăng trên cổng thông tin NV.ua đã chỉ trích gay gắt phản ứng của phương Tây trước tình hình người di cư ở biên giới Belarus - Ba Lan.
Theo ông này, các nhà lãnh đạo phương Tây, trong đó có quyền Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã thể hiện sự yếu kém khi bắt đầu đối thoại với Minsk và Moskva.
"Bà Merkel, người đang thực hiện chức vị Thủ tướng trong những tuần cuối cùng, bằng cú điện thoại vừa rồi đã chứng tỏ bà ấy thực sự công nhận ông Lukashenko là Tổng thống hợp pháp của Belarus. Điều đó ngay lập tức gây ra một làn sóng phẫn nộ ở các nước cùng trong Liên minh châu Âu", - ông Ogryzko khẳng định.
Nhà ngoại giao Ukraina còn gọi việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron quyết định tiến hành điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về cuộc khủng hoảng di cư là “đáng xấu hổ”. Ông Oryzko tức giận khi cho rằng vào thời điểm này Nga có vẻ đang "đe dọa gây chiến ở biên giới giáp Ukraina".
Thủ tướng Đức Angela Merkel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Angela Merkel "giữ lập trường cứng rắn" trong cuộc điện đàm với Tổng thống Belarus Lukashenko
"Điều đó là gì: đơn thuần là sự giễu cợt trắng trợn đến mức không tưởng hay là hoàn toàn thiếu hiểu biết về những gì đang xảy ra? Đối với tôi, đây vẫn là một câu đố", - chính trị gia thừa nhận.
Ông Ogryzko đưa ra kết luận rằng Đức và Pháp về lâu dài sẽ "chịu ảnh hưởng của Nga", do đó Kiev và các đồng minh cần "giải thích" cho người đứng đầu hai nước ấy rằng họ đang "phạm phải một sai lầm lớn mang tính địa chính trị".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала