Tổng thống Mỹ Joe Biden nghi ngờ các công ty dầu khí có âm mưu thông đồng với nhau

© REUTERS / POOLU.S. President Joe Biden leaves delivers remarks on his plan to withdraw American troops from Afghanistan, at the White House, Washington, U.S., April 14, 2021.
U.S. President Joe Biden leaves delivers remarks on his plan to withdraw American troops from Afghanistan, at the White House, Washington, U.S., April 14, 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden nghi ngờ các công ty dầu khí có những hành động và âm mưu thông đồng với nhau do giá xăng dầu tăng cao.

Lời buộc tội của Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ thị cho Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) tiến hành điều tra, tờ The Wall Street Journal viết.
Tổng thống lập luận rằng "ngày càng có nhiều bằng chứng về hành vi chống người tiêu dùng của các công ty dầu khí". Biden lưu ý rằng xăng đã tăng giá khoảng 3% trong vòng một tháng. Trong khi đó, các công ty dầu khí lớn nhất của Mỹ đang kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ giá năng lượng cao hơn, Joe Biden nói thêm.
Các chuyên gia không tin rằng ủy ban sẽ tìm thấy đủ bằng chứng để khẳng định cáo buộc của Biden. Họ cũng cho rằng có rất ít điều kiện tiên quyết để giá xăng dầu giảm nhanh.

Các biện pháp kiểm soát giá dầu của Mỹ

Trước đó, có tin rằng Mỹ có thể sử dụng dầu thô từ nguồn dự trữ chiến lược của chính phủ để ngăn chặn đà tăng giá xăng dầu. Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cũng không loại trừ lệnh cấm xuất khẩu dầu thô.
 Khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Thế giới được dự báo sắp xảy ra tình trạng dư thừa dầu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала