Trung Quốc kêu gọi Mỹ không dùng vấn đề tôn giáo để gây sức ép

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian).
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc phản đối sự chỉ trích của Hoa Kỳ về tình hình với các quyền tự do tôn giáo ở nước này, kêu gọi Washington chú ý giải quyết các vấn đề của chính mình và không sử dụng vấn đề tôn giáo để can thiệp vào công việc của các quốc gia khác.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Vi phạm tự do tôn giáo

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố đưa một số quốc gia, bao gồm Iran, Trung Quốc và Nga, vào danh sách các quốc gia mà Washington cho rằng có liên quan hoặc dung thứ "những vi phạm nghiêm trọng và có hệ thống" về quyền tự do tôn giáo.

"Trung Quốc cực lực phản đối những chỉ trích vô căn cứ và bôi nhọ tình hình với tự do tôn giáo ở Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc, theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền tự do tôn giáo của công dân", - nhà ngoại giao nói.

Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phó Tổng thống Joe Biden tại Bắc Kinh, 2013 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Thượng đỉnh Trung – Mỹ: từ đơn giản đến phức tạp

Tự do tôn giáo ở Trung Quốc

Ông lưu ý rằng, ở Trung Quốc hiện nay có tổng cộng khoảng 200 triệu tín đồ của các tín ngưỡng khác nhau sinh sống.

"Đại diện của tất cả các dân tộc được hưởng quyền tự do hoàn toàn về tôn giáo, sự kiện hùng hồn hơn chính lời nói, còn những lời dối trá mặc dù được lặp đi lặp lại một nghìn lần thì cũng vẫn chỉ là lời dối trá", - ông nói.

Nhà ngoại giao cũng cho biết thêm, chứng sợ Hồi giáo và các khuynh hướng cực đoan khác đã lan rộng ở Hoa Kỳ, gây ra nhiều thảm kịch, nhưng Hoa Kỳ phớt lờ sự thật và thường sử dụng vấn đề tôn giáo để can thiệp vào công việc nội bộ của các nước. Triệu Lập Kiên nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ ở chính nước mình, tôn trọng sự thật, loại bỏ thành kiến ​​và ngừng sử dụng vấn đề tôn giáo như một cái cớ để can thiệp hoặc làm mất uy tín của các quốc gia khác.
nóng an, tây nam Tân Cương - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Trung Quốc chuyển hướng chính sách đàn áp người Duy Ngô Nhĩ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала