Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Vì sao Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tham gia tập trận hải quân ở Biển Đông?

© Ảnh : Twitter / @JMSDF_PAOLực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
Tuần này, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông, theo nhà phân tích Piotr Tsvetov của Sputnik viết trong bài báo của mình.

Hải quân Nhật Bản củng cố liên minh quân sự

Tàu sân bay trực thăng Kaga (lớn nhất Nhật Bản!), cùng với một tàu khu trục và máy bay tuần tra, tham gia cuộc tập trận chung với Mỹ ở Biển Đông. Về phía Hải quân Hoa Kỳ, 1 tàu khu trục và máy bay tuần tra đã tham gia cuộc diễn tập. Theo kịch bản, họ được cho là phát hiện 1tàu ngầm đối phương trong vùng Biển Đông. Mọi người đều hiểu rằng kẻ thù giả định chính là Trung Quốc, quốc gia đã tăng mạnh hạm đội tàu ngầm trong những năm gần đây.
Cuộc tập trận khác cóNhật Bản tham gia vào đầu tháng 11 kết hợp với Hải quân Úc. Tàu khu trục JS Inazuma của Nhật Bản và tàu khu trục nhỏ HMAS Warramunga của Úc tham gia diễntập ngoài khơi đảo Shikoku, Nhật Bản. Và trong các cuộc diễn tập này, Trung Quốc được coi là kẻ thù tiềm tàng.
Trong tương lai, chính quyền Nhật Bản có kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận tương tự với hải quân các nước như Anh, Pháp, Canada, Ấn Độ và Đức.
Malabar tập trận quân sự. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Biển Đông
Nhật Bản và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đông
Trong quá trình tham gia các cuộc tập trận như vậy, sẽ tìm hiểu khả năng tương tác của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản với hạm đội các nước đối tác. Cho đến nay, đây là một nhiệm vụ khá mới đối với Hải quân Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản vi phạm hiến pháp của đất nước

Các cuộc diễn tập được đề cập có quy mô nhỏ. Nhưng các quan chức quân sự và dân sự Nhật Bản đánh giá cao giá trị của chúng. Trong quá trình này, không chỉ cải thiện việc huấn luyện chiến đấu của các quân nhân Lực lượng Phòng vệ, mà công chúng Nhật Bản và các quốc gia khác đang được đưa vào ý tưởng quân đội Nhật, trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc xung đột nào. khu vực, có thể tham gia vào đó cùng các quốc gia khác.
Trên thực tế, sự phát triển sự kiện như vậy mâu thuẫn với Hiến pháp hiện hành của Nhật Bản, trong đó quy định (Điều 9) rằng "nhân dân Nhật Bản từ bỏ chiến tranh như là quyền chủ quyền của quốc gia, cũng như đe dọa hoặc sử dụng vũ trang như một phương tiện giải quyết tranh chấp quốc tế".
© Ảnh : Twitter / @JMSDF_PAOLực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông
Chính phủ Nhật Bản năm 2014 và 2015 thông qua các đạo luật cho phép Lực lượng Phòng vệ không chỉ tham gia bảo vệ lãnh thổ của đất nước mình mà còn tham gia vào các hoạt động phòng thủ chung, nghĩa là trong trường hợp một trong các đồng minh quân sự và chính trị của Nhật Bản bị tấn công.
Những giả định như vậy đang đẩy Nhật Bản tiến xa hơn trên con đường quân sự hóa. Chính phủ mới ở Nhật yêu cầu tăng ngân sách quốc phòng, sửa đổi chiến lược quân sự, tuyên bố lực lượng Phòng vệ sẵn sàng hỗ trợ chính quyền Đài Loan nếu hòn đảo này bị đe dọa cưỡng bức sáp nhập vào Trung Quốc đại lục. Tất cả những điều này sẽ góp phần vào kế hoạch của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản nhằm biến đất nước, như các nhà lãnh đạo LDPJ nói, về "trạng thái bình thường". Nhớ lại điều này vào những năm 1930, thì điều không quên được là quân đội Nhật Bản đã mang lại cho các dân tộc châu Á trong Chiến tranh thế giới thứ hai bao nhiêu đau khổ và mất mát.
Ý kiến trong bài viết là quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của Sputnik.
Các thành viên nhóm Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Nhật Bản, Australia, Mỹ và Pháp sẽ tập trận ở Biển Hoa Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала