Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Bộ Ngoại giao Mỹ ủng hộ Philippines và lên án hành động của Trung Quốc sau vụ việc ở Biển Đông

© Ảnh : U.S. Navy/Joe BishopBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ sự ủng hộ đối với Philippines sau sự cố ở Biển Đông, khi tàu tuần duyên của Trung Quốc chặn và bắn vòi rồng vào ít nhất hai tàu thuyền của Philippines, và mô tả vụ việc là mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định của khu vực.

"Hoa Kỳ đứng về phía đồng minh của mình, Philippines, trong bối cảnh leo thang đe dọa trực tiếp đến hòa bình và ổn định của khu vực, dẫn đến gia tăng căng thẳng trong khu vực, xâm phạm quyền tự do hàng hải ở Biển Đông", - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price nói.

Xung đột giữa Trung Quốc và Philippines trên Biển Đông

Trước đó, kênh CNN Philippines đưa tin: tàu tuần duyên Trung Quốc đã chặn và bắn vòi rồng ít nhất hai tàu Philippines đang chở lương thực cho quân đội trên hòn đảo ở Biển Đông. Bộ trưởng Ngoại giao Teodoro Loksin nói rằng không ai bị thương, nhưng tàu thuyền của Philippines phải gián đoạn nhiệm vụ, ông cũng phản đối Trung Quốc và lên án hành động của các tàu Trung Quốc, theo ý kiến ​​của ông, những hành động này có thể đe dọa quan hệ giữa Bắc Kinh và Manila. Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó cáo buộc tàu của Philippines xâm phạm vùng biển của CHND Trung Hoa.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Biển Đông
Trung Quốc cáo buộc Philippines xâm phạm bất hợp pháp vùng biển của mình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала