Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cáo buộc Lukashenko bắt con tin

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhJean-Yves Le Drian
Jean-Yves Le Drian  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian đã gọi Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko là "nhà độc tài" và cáo buộc ông này đã "bắt con tin" trong bối cảnh tình hình ở biên giới Belarus-Ba Lan.
Le Drian lưu ý rằng ông không bình luận về các tuyên bố cho rằng Nga có liên quan đến tình hình ở biên giới Belarus. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng cả hai nước đều có “quan hệ thân thiết”.

"Vì vậy, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể kêu gọi Lukashenko ngừng ngay sáng kiến ​​tội ác và tàn nhẫn của mình. Đây là một vụ bắt con tin. Lukashenko đã quen với việc này. Chính ông ta đã dàn xếp các vụ cướp máy bay, trấn áp người dân, đánh cắp các cuộc bầu cử. Đây là một nhà độc tài,"- Le Drian nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Monde của Pháp.

Theo Bộ trưởng Pháp, ở biên giới Belarus và Ba Lan đang diễn ra cái gọi là "công cụ hóa người di cư của nhà độc tài".
Ông nói: “Vấn đề này nên được coi như một sự khiêu khích có tổ chức và vô liêm sỉ”.
Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Bộ trưởng Quốc phòng Anh "gả" London cho Warsaw vì Matxcơva
Trước vấn đề này, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp kêu gọi cần thể hiện "sự cứng rắn" và đoàn kết với các nước châu Âu vì các quốc gia này đã trở thành "nạn nhân của sự thao túng".
Le Drian nói thêm: “Tình hình làm nảy ra nhu cầu áp lệnh trừng phạt mới đối với Minsk”.

Đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư

Nga đóng vai trò trung gian đàm phán trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng di cư. Điện Kremlin coi việc thiết lập các mối liên hệ trực tiếp giữa chính quyền Belarus và EU là rất quan trọng. Ông Putin đã thảo luận về tình hình với Quyền Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ hy vọng về các cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa ông Lukashenko và bà Merkel.
Hôm thứ Ba, hai nhà lãnh đạo Putin và Lukashenko đã thảo luận về cuộc khủng hoảng di cư sau cuộc điện đàm trước đó giữa nhà lãnh đạo Belarus và bà Merkel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала