Bộ trưởng Quốc phòng Anh "gả" London cho Warsaw vì Matxcơva

© HANNAH MCKAYBen Wallace
Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cáo buộc Belarus làm mất ổn định tình hình ở châu Âu với sự giúp đỡ của người di cư, đồng thời nói rằng London sẽ "vai kề vai" với Warsaw và Kiev chống lại Matxcơva, Daily Mail viết.

Hôn nhân bền chặt

"Phản ứng tốt nhất đối với những nỗ lực nhằm gây bất ổn ở châu Âu là sát cánh, không chỉ với tư cách các nước láng giềng, mà với tư cách là bạn bè và đối tác, để làm rõ rằng chúng tôi sẽ không cho phép điều này xảy ra", - Ben Wallace khẳng định.

Trong chuyến thăm đến một căn cứ quân sự ở đông bắc Ba Lan, nơi đóng quân của nhóm tác chiến NATO, Wallace cũng nói về mối quan hệ chặt chẽ của Anh với Đông Âu.

"Trong vòng 200 năm, quan hệ giữa Ba Lan và Vương quốc Anh đã trở thành một mối quan hệ hôn nhân bền chặt và lâu dài. Đó là lý do tại sao tôi rất dễ dàng hứa với Ba Lan sẽ hỗ trợ lẫn nhau trên biên giới với Belarus", - ấn bản dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng.

Hải quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Vương quốc Anh tuyên bố nguy cơ chiến tranh "tình cờ" với Nga

Trong mắt độc giả, nước Anh đã biến thành gì?

Độc giả của tờ báo phản ứng trái chiều trước những tuyên bố và quyết định của bộ trưởng Anh. Nhiều người trong số họ lưu ý rằng thay vì kiểm soát biên giới nước ngoài, London nên chú ý đến biên giới của chính mình.

"Chúng ta đưa binh lính đến bảo vệ biên giới của Ba Lan, nhưng lại không làm gì với biên giới của chính mình? Cái quái gì vậy!!! EU phải xử lý việc này chứ không phải là chúng ta!!" - người dùng bày tỏ phẫn nộ.

“Hãy bảo vệ biên giới của chúng ta trước, chúng ta đã trở thành bãi rác của thế giới rồi,” một người khác viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала