Mỹ tuyên bố treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về tin tặc Iran

© Depositphotos.com / GorodenkoffTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ treo thưởng số tiền lên tới 10 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về "tin tặc Iran làm việc cho chính phủ" định gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo.

"Mức thưởng lên tới 10 triệu USD. Những tin tặc này đã làm việc cho chính phủ Iran hòng tác động đến cuộc bầu cử Mỹ năm 2020", - nội dung Chương trình trao thưởng cho hành động giúp đỡ công lý của BNG Mỹ đăng trên Twitter cho biết.

Kèm theo thông báo là ảnh hai người trẻ tuổi, chú thích rằng chương trình cần biết thông tin về Sayed Hossein Kazemi và Sahhad Kashian.
Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2021
Hoa Kỳ treo thưởng 10 triệu đô la đổi lấy thông tin về tin tặc
"Kazemi và Kashian đã tham gia vào các hoạt động phá hoại của Iran trên mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020", - thông báo cho biết.
Theo nhà chức trách, những cá nhân được đề cập trong thông báo đã cố gắng xâm nhập máy chủ và các tài khoản e-mail để tác động đến chiến dịch vận động bầu cử và đe dọa các cử tri.
Trước đó, có thông tin cho biết Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 6 nhân viên của công ty Emennet Pasargad của Iran - từ lãnh đạo đến công nhân bình thường - và chính công ty này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала