Nghị sĩ Mỹ nghi ngờ tính hợp pháp trong các hành động của chính quyền Biden ở Syria

© REUTERS / KEVIN LAMARQUEJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 30 thành viên Quốc hội Hoa Kỳ cho biết họ nghi ngờ tính hợp pháp của các hành động do chính quyền Tổng thống Joe Biden thực hiện tại Syria, báo Politico viết.
Trong một bức thư gửi tới Nhà Trắng, các nghị sĩ lưu ý rằng họ lo ngại về "tuyên bố nguy hiểm" của chính quyền Biden nói rằng điều thứ hai trong hiến pháp Hoa Kỳ trao cho Quốc hội quyền thực hiện các cuộc tấn không ở Syria. Ngoài ra, họ cảm thấy nghi ngại trước tuyên bố của chính phủ biện minh rằng các hành động của Mỹ ở Syria được tiến hành căn cứ theo đạo luật năm 2001 cho phép sử dụng sức mạnh quân sự.
"Những tuyên bố này đặt ra những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến hiến pháp về các hoạt động không được kiểm soát của cơ quan hành pháp ở Syria và Iraq mà không có sự chấp thuận của Quốc hội", - bức thư nhấn mạnh.
Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Jamaal Bowman nhấn mạnh rằng hành động của ông Biden có ý nghĩa lâu dài đối với nền chính trị Mỹ và các đồng minh. Nghị sĩ đảng Dân chủ Peter Defazio nói thêm rằng chính quyền Tổng thống Mỹ "phải tôn trọng thẩm quyền theo quy định Hiến pháp của Quốc hội về quân sự và ngay lập tức cung cấp thông tin minh bạch liên quan đến các hoạt động quân sự chưa được cho phép của Mỹ ở Syria và khu vực".
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Ngoại trưởng Mỹ Blinken kêu gọi các đồng minh của Mỹ ngừng cải thiện quan hệ với Syria
Trước đó, ông Biden nói rằng Hoa Kỳ đang phải đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng hơn những mối đe dọa do Afghanistan và Taliban* gây ra. Việc "duy trì sự hiện diện của Mỹ ở đông bắc Syria" được coi là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Mỹ.
* Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала