Những người di cư tiếp tục nỗ lực vượt qua biên giới Belarus-Ba Lan

© REUTERS / BelTA / Oksana ManchukNgười tị nạn tại biên giới Belarus-Ba Lan
Người tị nạn tại biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nỗ lực tấn công biên giới Belarus-Ba Lan vẫn tiếp tục diễn ra vào đêm hôm qua, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak cho biết trên kênh truyền hình Polsat TV.

"Đêm hôm qua không khác với những đêm hôm trước. Đã có những nỗ lực tấn công biên giới", - ông Błaszczak nói và lưu ý rằng đã có "vài" nỗ lực như vậy.

Ông nhấn mạnh rằng hiện nay những người nhập cư bất hợp pháp đã không tìm cách xâm nhập biên giới theo các nhóm lớn, mà đã áp dụng chiến thuật khác.
"Các nhóm nhỏ hơn tấn công biên giới ở những nơi khác nhau, từ 10 người đến vài chục người", - Bộ trưởng nói.
Về phần mình, Lực lượng Biên phòng Ba Lan báo cáo rằng trong ngày qua đã ghi nhận 225 nỗ lực xâm nhập trái phép từ Belarus vào Ba Lan.
Theo họ, các nhóm lớn người nước ngoài đã cố gắng vượt biên hai lần. Một nhóm có tới khoảng 500 người, nhóm khác khoảng 50 người.
Trại tị nạn ở biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Những người di cư rời Belarus nhưng hứa sẽ đến châu Âu bằng con đường khác

Tình hình căng thẳng ở biên giới

Tại vùng biên giới Belarus và Ba Lan, trong vài tuần qua đã có tới vài nghìn người di cư dồn về với hy vọng vào các nước EU. Các nhà chức trách Ba Lan đã tăng cường an ninh biên giới, đưa quân đội tới và ngăn cản nỗ lực của những người nhập cư bất hợp pháp vào nước này, đồng thời đổ lỗi cho Minsk về cuộc khủng hoảng di cư. Belarus bác bỏ tất cả những cáo buộc này và nói rằng Ba Lan đang đuổi người di cư một cách cưỡng bức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала