Ở Mỹ đã nghĩ ra cách "đảm bảo" phá hủy "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Ảnh : Nord Stream 2 / Wolfram Scheible“Dòng chảy phương Bắc-2”
“Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2" phải đối mặt với "sự phá hủy được đảm bảo" trong trường hợp Nga xâm chiếm toàn diện Ukraina, bình luận viên Leonid Bershidsky viết cho Bloomberg.
Theo ý kiến của nhà báo này, điều đó sẽ dẫn đến việc cắt đứt "mối quan hệ đã được dày công xây dựng" với phương Tây.
"Dòng chảy phương Bắc - 2" chắc chắn sẽ bị phá hủy nếu Nga tiến hành một cuộc tấn công tổng lực vào Ukraina", - Bershidsky khẳng định.
Tác giả bài viết cho rằng "chiến dịch quy mô nhỏ hơn của Moskva" sẽ khiến việc khởi động đường ống bị trì hoãn, điều mà Washington chắc chắn sẽ tận dụng.

"Hoa Kỳ chắc chắn sẽ tranh thủ thời gian và có được những lý lẽ thuyết phục cho trận chiến với đường ống dẫn khí đốt của Nga, trận chiến mà hiện nay họ gần như đã thua", - nhà quan sát nhận định.

Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Ở Đức để ngỏ khả năng đóng băng "Dòng chảy phương Bắc - 2" do Ukraina
Bershidsky kết luận rằng Nga hiện nay không có ý định "gây chiến", bởi vì nước này đang quan tâm đến hợp tác kinh tế với châu Âu.
Vào hôm thứ Ba ngày 16/11, Cơ quan Mạng lưới liên bang của Đức (BNetzA) đã tạm đình chỉ việc chứng nhận cấp phép cho "Dòng chảy phương Bắc - 2". Cơ quan quản lý muốn đợi nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream 2 AG của Thụy Sĩ thành lập một công ty con độc lập ở Đức, công ty con đó sẽ được chuyển giao tất cả tài sản và quyền hạn đối với dự án ở nước này. Nguồn tin của Reuters cho biết điều này có nguy cơ khiến việc đưa đường ống vào hoạt động có thể bị trì hoãn đến tận tháng 3 năm sau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала