- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Philippines nhận thêm lô hàng Sputnik V

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhVaccine Sputnik V
Vaccine Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Philippines đã nhận được thêm một lô vắc xin "Sputnik Light" và "Sputnik V" từ Nga, hãng thông tấn Philippines đưa tin hôm thứ Sáu.
Theo bản tin, số thuốc này do chính phủ Philippines mua và vận chuyển bằng đường hàng không tới Manila.
Bản tin trích dẫn dữ liệu từ người đứng đầu Ủy ban Tiêm chủng Nhà nước Philippines, Carlito Galvez Jr., cho biết đang diễn ra các cuộc đàm phán để cung cấp ít nhất thêm một lô "vắc xin Sputnik Light" khác.

“Chúng tôi tin tưởng các cuộc đàm phán này sẽ mang lại kết quả tích cực khi chúng tôi đa dạng hóa danh mục vắc xin và mở rộng quy mô tiêm chủng để đạt được số lượng tiêm chủng hàng loạt vào quý đầu tiên của năm 2022, - Galvez nói, - Chúng tôi rất vui vì sẽ lại đàm phán về "Sputnik Light"".

Việc cung cấp vắc xin thể hiện mối quan hệ bền chặt giữa Nga và Philippines, và chứng tỏ “cam kết mạnh mẽ của Nga trong việc cung cấp khả năng tiếp cận vắc xin rộng rãi hơn cho tất cả các quốc gia, bao gồm cả Philippines”, quan chức cho biết.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trong buổi lễ đưa vắc xin COVID-19 đầu tiên đến đất nước, tại Căn cứ Không quân Villamor ở Pasay, Metro Manila, Philippines, ngày 28 tháng 2 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Duterte đích thân tiếp nhận lô vắc xin Sputnik V

Vắc xin Nga

"Sputnik V" được phê duyệt tại 71 quốc gia với tổng dân số 4 tỷ người, chiếm hơn 50% dân số thế giới. "Sputnik V" đứng thứ hai trên thế giới về số lượng phê duyệt nhận được từ các cơ quan quản lý của chính phủ. Hiệu quả của vắc-xin là 97,6% dựa trên phân tích dữ liệu trên 3,8 triệu người Nga đã tiêm vắc-xin, cao hơn so với dữ liệu được tạp chí y khoa The Lancet công bố trước đó (91,6%), theo thông tin từ RDIF và Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya.
"Sputnik Light" được đăng ký tại hơn 15 quốc gia, tại 30 quốc gia khác, thuốc đang trong quá trình đăng ký. Trước đó, RDIF cho biết "Sputnik Light", với vai trò mũi tăng cường cho các vắc-xin khác, cho thấy hiệu quả chống lại căn bệnh này lên tới 83% trước chủng coronavirus delta và hơn 94% không phải nhập viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала