Dự đoán một mùa đông lạnh giá cho châu Âu khi không có “Dòng chảy Bắc-2”

© Sputnik / Evgeniy Odinokov / Chuyển đến kho ảnhCô gái chụp ảnh trên Đại lộ Tverskoy ở Moskva.
Cô gái chụp ảnh trên Đại lộ Tverskoy ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu có thể phải đối mặt với tình trạng mất điện nếu mùa đông lạnh giá, tờ Le Monde của Pháp dẫn lời người đứng đầu Trafigura, Jeremy Weir cho hay.
Vị chuyên gia gắn nguy cơ thiếu điện với tình trạng thiếu các loại nhiên liệu khác: trong bối cảnh khan khí đốt, các nước châu Âu bắt đầu tiêu thụ các loại năng lượng khác một cách thái quá.
“Có một mối lo ngại thực sự rằng nếu mùa đông quá lạnh thì chúng ta có thể bị mất điện ở châu Âu,” - Weir nói.
Ông khuyên Đức nên đẩy nhanh quá trình cấp giấy phép cho “Dòng chảy Bắc-2” để tránh làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhiên liệu.
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Đức tự bắn vào chân mình khi dừng việc chứng nhận dự án “Dòng chảy Bắc-2”
Các nhà báo của Le Monde lưu ý rằng thời điểm đình chỉ chứng nhận đường ống dẫn khí đốt của Nga có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình nhiên liệu ở châu Âu.

"Quyết định đình chỉ của Đức được đưa ra vào thời điểm quan trọng, khi đang hội tụ cùng lúc vài yếu tố: dự trữ thấp bất thường, tai nạn tại các cơ sở hạ tầng, gió quá yếu để các cối xay gió hoạt động, rồi lượng tiêu thụ khí mê-tan gia tăng ở Đức và Anh. Lại nữa, nhu cầu cao đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở châu Á đẩy giá ở châu Âu lên cao”, - tác giả của ấn phẩm, Jean-Michel Beza, cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала