IPhone dự đoán sự xuất hiện của USB-C

© Depositphotos.com / PkprojectSạc điện thoại thông minh của bạn
Sạc điện thoại thông minh của bạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Đăng ký
Điện thoại thông minh sắp tới của Apple sẽ nhận được cổng kết nối USB-C thay vì Lightning, theo iDrop News, trích dẫn các nguồn tin riêng.
Họ dự đoán về một cổng kết nối mới trên iPhone 14. Những người trong cuộc cho biết USB-C sẽ là một trong những tính năng chính của các thiết bị Apple trong tương lai, sẽ được phát hành vào mùa thu năm 2022.
Các chuyên gia đã liệt kê những lý do khiến Apple quyết định triển khai USB-C, lý do chính là định dạng video mới ProRes, cho phép quay video chất lượng cao dành cho những người tạo nội dung chuyên nghiệp. Do vậy, 1 phút video như vậy nặng khoảng 6 gigabyte và rất khó để chuyển qua cổng Lightning, vốn dựa trên công nghệ USB 2.0 lỗi thời. Vì vậy, để truyền 2 giờ video ProRes qua dây dẫn, cần đợi gần 4 giờ.
Mô hình xe hơi tương lai Apple của công ty Vanarama - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Lộ diện thiết kế xe hơi Apple

Apple không có sự lựa chọn

Ngoài ra, nguồn tin cũng nhắc lại những vấn đề mà Apple có thể gặp phải nếu không chuyển các thiết bị của mình sang dùng USB-C.
"Cả chính quyền Biden - Harris và Liên minh châu Âu đều nhấn mạnh vào điều này", bài báo lưu ý.
Lý do cuối cùng cho sự chuyển đổi, các tác giả gọi đó là sự quan tâm đến môi trường. Theo họ, nếu sử dụng cổng kết nối phổ biến, Apple có thể sẽ từ bỏ việc sản xuất dây Lightning.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала