Alibaba và các công ty lớn khác của Trung Quốc bị phạt do vi phạm luật chống độc quyền

© AFP 2023 / Greg BakerAlibaba
Alibaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng cục Quản lý nhà nước về kiểm soát và quy định thị trường Trung Quốc đã phạt một số công ty lớn nhất trong nước, bao gồm cả Alibaba và Tencent, vì vi phạm luật chống độc quyền, cơ quan quản lý cho biết trong tuyên bố trên trang web của mình.

Vi phạm luật chống độc quyền của Trung Quốc

Tổng cộng, gần đây cơ quan quản lý Trung Quốc đã khởi xướng và điều tra 43 trường hợp vi phạm luật chống độc quyền, chủ yếu liên quan đến các giao dịch, hợp nhất và mua lại đã thực hiện trước đó mà các công ty không báo cáo với cơ quan chức năng.
Căn cứ vào kết quả kiểm toán, theo Điều 48 và 49 của Luật Chống độc quyền của CHND Trung Hoa, nhà nước ra quyết định xử phạt hành chính các công ty vi phạm, bắt phải nộp phạt 500 nghìn nhân dân tệ (78,2 nghìn đô la).
Jack Ma, người sáng lập Alibaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Nhà sáng lập Alibaba mất vị trí dẫn đầu trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Danh sách những công ty vi phạm

Danh sách các công ty vi phạm bao gồm công ty Internet lớn nhất Trung Quốc Alibaba Group, tập đoàn Internet khổng lồ Tencent Holdings, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở Trung Quốc Suning, tập đoàn DiDi, công ty sở hữu dịch vụ taxi cùng tên và công ty công nghệ Baidu.
Trong những năm gần đây, chính quyền Trung Quốc thắt chặt đáng kể các biện pháp kiểm soát chống độc quyền. Ví dụ, tháng 4 năm nay, vì vi phạm luật chống độc quyền, cơ quan quản lý và kiểm soát thị trường của chính phủ Trung Quốc đã phạt Alibaba mức kỷ lục 18,34 tỷ nhân dân tệ (2,78 tỷ USD). Hồi tháng 10, nhà chức trách nước này đã phạt công ty giao đồ ăn Meituan 3,44 tỷ nhân dân tệ (khoảng 533 triệu USD) vì vi phạm luật chống độc quyền. Hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 11, Cơ quan Chống Độc quyền Nhà nước đã chính thức được đăng ký tại Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала