Biden dự định tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai

© REUTERS / JONATHAN ERNSTJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024 mặc dù tỷ lệ tán thành là 40%, theo The Washington Post.
Cuộc thăm dò do USA Today và Đại học Suffolk công bố hồi tháng 11 cho thấy chỉ 38% cử tri ủng hộ các hoạt động của nguyên thủ quốc gia đương nhiệm và đa số phản đối việc ông tham gia bầu cử tiếp theo. Bản thân Biden cũng muốn tham gia cuộc đua, năm 2024 ông sẽ tròn 82 tuổi.
Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng Đảng Dân chủ sẽ đặt cược vào Kamala Harris, khi đó nữ ứng viên chỉ 57 tuổi. Như tờ báo lưu ý, những người lân cận tổng thống đảm bảo với đồng minh trong những ngày gần đây rằng ông đã sẵn sàng tái tranh cử. Đồng thời, đảng này nghi ngờ đây sẽ là quyết định đúng đắn, do tuổi của Biden, giảm mức độ phê duyệt đối với các chính sách của Nhà Trắng, mối lo ngại của cử tri về lạm phát và đại dịch COVID.
“Điều duy nhất tôi nghe được từ ông ấy là ông ấy có kế hoạch tái tranh cử”, - bạn của tổng thống, cựu Thượng nghị sĩ Chris Dodd cho biết.

Đảng Dân chủ cảm thấy thế nào về việc Biden tái đắc cử?

Tuy nhiên, các cuộc trò chuyện với 28 chiến lược gia và các quan chức đảng Dân chủ cho thấy rằng sự đảm bảo của Biden và nhóm của ông không làm xua tan nghi ngờ.
Joe Biden và Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Tổng thống Biden sẽ tạm thời chuyển giao quyền lực cho Phó tổng thống Harris
Một số người trong số họ nghi ngờ về những lời này và tin rằng việc nói về nó sẽ có lợi cho tổng thống để vị thế của ông không bị suy yếu vào thời điểm hiện nay. Những người khác lo sợ rằng một chiến dịch bầu cử khác sẽ liên quan đến lịch trình bận rộn hơn nhiều so với chiến dịch tương đối bình lặng trước đó - năm 2020, khi hầu hết các sự kiện được tổ chức trực tuyến do đại dịch.
Dự kiến ​​sẽ không có thông báo chính thức cho đến khi kết thúc cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала