Mỹ gặp khó khăn trong vấn đề bán máy bay chiến đấu F-35 cho ba nước châu Âu

Máy bay F-35  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2021
Đăng ký
Việc bán máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II của Mỹ ở châu Âu phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất máy bay chiến đấu trong nước, Breaking Defense cho biết.

Truyền thông Mỹ nói về vấn đề bán F-35 ở châu Âu

Ấn phẩm Breaking Defense viết rằng trong những năm tới Phần Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc mua máy bay chiến đấu mới, không chỉ bởi cân nhắc tài chính và kỹ thuật mà còn có cả lý do chính trị.

"Cả ba quốc gia đang được xem xét đều có những đặc điểm riêng biệt có thể gây ra vấn đề cho thế hệ máy bay chiến đấu thứ năm của Mỹ", - Breaking Defense viết.

© AFP 2023 / Patrick TragardhMáy bay chiến đấu của Thụy Điển Saab JAS 39 Gripen
Máy bay chiến đấu của Thụy Điển Saab JAS 39 Gripen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Máy bay chiến đấu của Thụy Điển Saab JAS 39 Gripen
Theo Breaking Defense, giá mua F-35 Lightning II có thể đắt đối với Cộng hòa Séc, nước này đang sử dụng máy bay chiến đấu JAS 39 Gripen của Thụy Điển. Breaking Defense cho biết, trong tương lai Praha có thể tiếp tục sử dụng máy bay của công ty Thụy Điển Saab AB, điều này "ít có khả năng khiến Nga tức giận".
“Máy bay do Mỹ sản xuất có lợi thế: gần đây quan hệ giữa Cộng hòa Séc và Nga suy giảm” - tờ báo lưu ý.
Theo Breaking Defense, là quốc gia không thuộc NATO, Phần Lan sẽ có lựa chọn chính giữa JAS 39 Gripen và F-35 Lightning II. Ấn phẩm khẳng định rằng máy bay chiến đấu mới của Phần Lan có khả năng phải đồng thời vượt qua hệ thống phòng không của Nga và chiến đấu với các máy bay chiến đấu hiện đại của Nga. Trong trường hợp thứ nhất, F-35 Lightning II tàng hình giành được lợi thế, trong trường hợp thứ hai - JAS 39 Gripen có khả năng sử dụng các căn cứ không quân của Thụy Điển. Đặc biệt, như tờ báo viết, cư dân các khu vực nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ phản đối mua máy bay của Mỹ, họ tin tưởng vào khả năng mua Rafale của châu Âu (Pháp).
Buổi giới thiệu máy bay quân sự Nga Checkmate tại Triển lãm Hàng không ở Dubai - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Chuyên gia quân sự so sánh máy bay "Checkmate" của Nga và F-35 Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала