Phái đoàn WHO đến thăm trại tị nạn ở biên giới Belarus-Ba Lan

© Sputnik / Victor TolochkoCuộc sống của người di cư trong trại tạm cư
Cuộc sống của người di cư trong trại tạm cư - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới do Gerald Rockenshaub, Giám đốc ưng phó khẩn cấp tại Văn phòng WHO khu vực Châu Âu đứng đầu, đã đến thăm trung tâm hậu cần Bruzgi, nơi lưu trú của những người tị nạn từ biên giới Belarus-Ba Lan, phóng viên Sputnik đưa tin.
Trợ lý của Tổng thống Belarus về vùng Grodno - thanh tra Yuri Karaev nói với họ về việc tổ chức công việc của các cơ quan và phiên dịch - tình nguyện viên. Đoàn đã làm quen với các điều kiện mà người di cư ở qua đêm, cũng như việc tổ chức các bữa ăn của họ. Ngoài ra, đại diện của WHO đã nói chuyện với các bác sĩ làm việc trong trại.
Các bác sĩ cho biết: “Nếu (một người di cư) gặp trường hợp khó, chúng tôi đưa họ đến bệnh viện thành phố Grodno (một thành phố ở Belarus).“
Theo lời nhân viên y tế, trong những ngày gần đây, khoảng 100 người đã phải nhập viện, chủ yếu là do viêm phổi và các đợt cấp của bệnh đái tháo đường.

Khủng hoảng di cư

Hàng nghìn người di cư đã dồn về biên giới Belarus và Ba Lan trong những tuần gần đây, với hy vọng đến được các nước EU. Chính quyền Ba Lan đã tăng cường an ninh biên giới, kéo quân đội và ngăn cản nỗ lực của những người nhập cư bất hợp pháp vào nước này, đồng thời đổ lỗi cho Minsk về cuộc khủng hoảng di cư. Tất cả những cáo buộc này đều bị Belarus bác bỏ, cho rằng Ba Lan đang cưỡng bức người di cư sang lãnh thổ của mình. Các cơ quan chức năng của Belarus đã kịp thời tổ chức hỗ trợ y tế cho người di cư, cung cấp thực phẩm và quần áo cho họ.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Bộ Ngoại giao Nga nói về cách ngăn chặn cuộc khủng hoảng di cư
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала