Tướng Mỹ: Nga vượt trội hơn Mỹ trong lĩnh vực công nghệ siêu thanh

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ "không tiên tiến" về công nghệ siêu thanh như Nga và Trung Quốc, Phó Giám đốc phụ trách hoạt động vũ trụ của Mỹ David Thompson cho biết.
"Chúng tôi không tiến bộ như Trung Quốc hay Nga trong lĩnh vực chương trình siêu thanh", Politico dẫn lời Thompson phát biểu tại Diễn đàn an ninh quốc tế Halifax.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo, Thompson lưu ý rằng lực lượng vũ trụ Mỹ đang làm việc để "xác định loại nhóm vệ tinh" mà nước này cần để theo dõi tên lửa siêu thanh. Theo ông, đây là một "thử thách mới".

Thành tựu của Nga trong lĩnh vực vũ khí

Nga hiện là quốc gia duy nhất trên thế giới có tên lửa siêu thanh trong tình trạng trực chiến hoặc trong tình trạng báo động cao. Trong Lực lượng vũ trang Nga, tổ hợp máy bay "Kinzhal" với tên lửa siêu thanh đang làm nhiệm vụ chiến đấu, tên lửa siêu thanh "Zirkon" đang trong quá trình thử nghiệm cấp nhà nước và tên lửa chiến lược với thiết bị bay siêu âm "Avangard" trong tình trạng trực chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала