Ba thói quen hàng ngày kéo dài thêm tuổi thọ

© Depositphotos.com / PressmasterBác sĩ tâm thần tiếp nhận cô gái
Bác sĩ tâm thần tiếp nhận cô gái  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chìa khóa để kéo dài tuổi thọ là những thói quen cơ bản hàng ngày có thể đẩy nhanh hoặc ngược lại, làm chậm quá trình lão hóa, tờ Daily Express của Anh viết. Các tác giả tập tài liệu nói về ba hành động quan trọng và đồng thời đơn giản sẽ giúp đối phó với những thay đổi liên quan đến tuổi tác trong cơ thể.

Loại bỏ đường trong khẩu phần ăn

Các chuyên gia nhận ra yếu tố đầu tiên tạo nên tuổi thọ khỏe mạnh là hạn chế đồ ngọt. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ruồi giấm sống ngắn hơn và dễ bị chết sớm hơn do chế độ ăn giàu đường của chúng.

“Lượng đường cao có tương quan thuận với các bệnh liên quan đến tuổi tác như tiểu đường và tim mạch, vì vậy giảm lượng đường trong chế độ ăn uống sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa và cải thiện sức khỏe tổng thể”, nhóm tác giả bài báo cho biết.

Chất chống oxy hóa kỳ diệu

Thói quen tiếp theo có thể làm chậm quá trình lão hóa là dùng resveratrol. Nó được tìm thấy trong rượu vang đỏ và một số loại thực phẩm khác.
Nữ hoàng Elizabeth II của Anh nhìn từ ban công của Bộ Ngoại giao, trong buổi lễ Chủ nhật tưởng nhớ tại Cenotaph, ở Whitehall, London, Chủ nhật ngày 8 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Nữ hoàng Anh Elizabeth II bỏ lỡ hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do vấn đề sức khỏe
Resveratrol được cho là một chất hỗ trợ tự nhiên trong việc làm chậm quá trình lão hóa và tăng khả năng sống sót của tế bào. Đặc tính này được thấy ở nấm men và sau đó ở chuột: ở chúng, phytoalexin tự nhiên đã kích hoạt một "gen trường thọ" được gọi là SIRT1. Resveratrol cũng có những lợi ích sức khỏe khác: nó bảo vệ chống lại bệnh tăng huyết áp, bệnh tim, béo phì và tăng độ nhạy insulin.

Vitamin nào sẽ giữ mãi tuổi thanh xuân cho bạn?

Yếu tố thứ ba là lượng vitamin D3. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ của nó trong cơ thể tỷ lệ nghịch với nguy cơ tử vong và nồng độ thấp tương quan với tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch, ung thư và nhiễm trùng, cũng như giảm các chức năng nhận thức, trầm cảm, loãng xương, tăng huyết áp và bệnh tiểu đường type 2. Cơ thể sản xuất vitamin D ở ngoài trời khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала