Các nhà khoa học Trung Quốc nêu ra tác dụng khác của cà phê

© Fotolia / DN6Cà phê
Cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Uống cà phê hoặc trà giúp giảm nguy cơ đột quỵ và mất trí nhớ, các nhà khoa học từ Đại học Y Thiên Tân Trung Quốc cho biết trên tạp chí PLOS Medicine.
Các nhà sinh vật học đã xác định được lợi ích của cà phê đối với các chức năng của não bộ. Họ đã nghiên cứu dữ liệu của 365.682 người. Nhóm chuyên gia tuyển chọn những người muốn tham gia thử nghiệm từ năm 2006 đến năm 2010, dữ liệu nghiên cứu các tình nguyện viên được ghi nhận đến năm 2020. Khi bắt đầu nghiên cứu, họ mô tả tần suất uống cà phê hoặc trà của mình. Trong suốt 14 năm, có 5.079 người tham gia mắc chứng sa sút trí tuệ và 10.053 người bị đột quỵ.
Cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Khám phá lợi ích của cà phê trong tác dụng chống ung thư
Sau khi phân tích dữ liệu thu thập được, các nhà khoa học đưa ra kết luận: những người uống hai đến ba tách cà phê hoặc ba đến năm tách trà mỗi ngày (hoặc uống cả hai loại tổng cộng sáu tách mỗi ngày) ít có nguy cơ bị đột quỵ và sa sút trí tuệ hơn. Cụ thể nguy cơ đột quỵ của họ thấp hơn 32% và nguy cơ mất trí nhớ thấp hơn 28% so với những người khác.
Đối với những người không dùng những thức uống này, kết quả kém hơn nhiều.
“Uống cà phê và trà với lượng vừa phải, dùng một thứ hoặc kết hợp cả hai thức uống trên, có liên quan đến việc giảm nguy cơ đột quỵ và sa sút trí tuệ”, - các chuyên gia nhấn mạnh, đồng thời lưu ý rằng những thức uống đó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала