Góp phần tôn vinh giá trị của mảnh đất Lào Cai

© Sputnik / Hoàng HoaĐiệu múa dân tộc khai mạc Chợ tình Sa Pa
Điệu múa dân tộc khai mạc Chợ tình Sa Pa - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
Lào Cai đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Tây Bắc.Và sự kiện “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” đã góp phần tôn vinh giá trị của vùng đất này.
Trong những ngày 19-21/11 tại tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã diễn ra sự kiện “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai”. Trong khuôn khổ sự kiện đã được tổ chức những chương trình như không gian trưng bày “Thổ cẩm-Những câu chuyện kể”, chương trình thời trang nghệ thuật “Thổ cẩm – Câu chuyện tình yêu”, tái hiện “chợ tình Sa Pa”, Roadshow thổ cẩm…

Thổ cẩm và những câu chuyện kể về vùng đất biên giới Tây Bắc

Không gian trưng bày “Thổ cẩm - Những câu chuyện kể” giới thiệu về sắc màu thổ cẩm Lào Cai - Tây Bắc, các làng nghề thổ cẩm, các sản phẩm thổ cẩm của các dân tộc Mông, Xá Phó, Dao, Tày, Giáy…
© Sputnik / Hoàng HoaKhông gian trưng bày thổ cẩm
Không gian trưng bày thổ cẩm - Sputnik Việt Nam
1/3
Không gian trưng bày thổ cẩm
© Sputnik / Hoàng Hoa Một góc của không gian Thổ cẩm - Những câu chuyện kể
Một góc của không gian Thổ cẩm - Những câu chuyện kể - Sputnik Việt Nam
2/3
Một góc của không gian Thổ cẩm - Những câu chuyện kể
© Sputnik / Hoàng Hoa Một không gian sự kiện tại Sa Pa
Một không gian sự kiện tại Sa Pa - Sputnik Việt Nam
3/3
Một không gian sự kiện tại Sa Pa
1/3
Không gian trưng bày thổ cẩm
2/3
Một góc của không gian Thổ cẩm - Những câu chuyện kể
3/3
Một không gian sự kiện tại Sa Pa
“Chúng tôi được thấy tận mắt quy trình sản xuất thổ cẩm từ nguyên liệu thô như cây lanh, sợi đay cho tới dệt, thành phẩm. Thật thú vị!”, - Chị Thu Hương, khách du lịch đến từ Huế chia sẻ với Sputnik.
“Ngoài các nghề thủ công truyền thống, tới Festival chúng tôi còn được trải nghiệm nhạc cụ dân tộc của Lào Cai, làm quen với danh lam thắng cảnh, những điểm du lịch đặc sắc. Còn được trải nghiệm chợ quê nữa ! Chúng tôi thấy hiểu biết hơn và càng yêu hơn vùng cao biên giới nước mình», - Chị Quỳnh Nga, khách du lịch đến từ Hà Nội nói với Sputnik.
“Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu” là chương trình đặc biệt của sự kiện «Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai » năm 2021. Tham gia chương trình này có các nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng: Duy Nguyễn, David Minh Đức, Vũ Việt Hà, Quang Huy… với những bộ sưu tập độc đáo, bản sắc. Bộ sưu tập «Phổ cẩm Xá Phó kể chuyện» của NTK Quang Huy thật độc đáo, tôn vinh được vẻ đẹp truyền thống của trang phục người dân tộc vùng Tây Bắc nhưng cũng mang những nét hiện đại.
«Năm nay ,sau gần 2 năm không thực hiện được chương trình trình diễn nào vì Covid Quang Huy thật sự vui mừng khi được tham gia và đồng hành cùng sự phát triển du lịch Tây Bắc. Bộ sưu tập lần này của Quang Huy có tên là Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện» phát triển từ hoạ tiết thổ cẩm dân tộc Xá Phó ở Lào Cai. Bộ sưu tập gồm hơn 15 bộ trang phục mang tính ứng dụng cao,áo chần bông lót bằng lụa tơ tằm Nha Xá được khâu thủ công », - Nhà thiết kế Quang Huy chia sẻ với phóng viên Sputnik.
Trong không gian “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” năm 2021 có thể trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc trưng của mảnh đất Lào Cai, những nét đẹp trong đời sống văn hóa của các dân tộc Lào Cai, như Chợ tình Sa Pa, chương trình biểu diễn nghệ thuật "Dệt tình Sa Pa".

Lào Cai đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Tây Bắc

“Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” phong phú về mặt nội dung. Trong bối cảnh dịch COVID-19 những biện pháp an toàn được đảm bảo tốt. Chương trình mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách thông qua sản phẩm mang tính đặc trưng của vùng cao biên giới.
© Ảnh : LEONLEETrình diễn BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện của NTK Quang Huy
Trình diễn BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện của NTK Quang Huy - Sputnik Việt Nam
1/3
Trình diễn BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện của NTK Quang Huy
© Ảnh : LEONLEETrình diễn BST của NTK Quang Huy Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện
Trình diễn BST của NTK Quang Huy Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện - Sputnik Việt Nam
2/3
Trình diễn BST của NTK Quang Huy Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện
© Ảnh : LEONLEENTK Quang Huy giới thiệu BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện
NTK Quang Huy giới thiệu BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện - Sputnik Việt Nam
3/3
NTK Quang Huy giới thiệu BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện
1/3
Trình diễn BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện của NTK Quang Huy
2/3
Trình diễn BST của NTK Quang Huy Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện
3/3
NTK Quang Huy giới thiệu BST Thổ cẩm Xá Phó kể chuyện
“Sự kiện lần này được tổ chức hoành tráng, từ các bối cảnh thực cảnh đến sân khấu trình diễn. Nội dung xoay quanh câu chuyện kể về tình yêu thổ cẩm, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Bắc. Du khách tới du lịch Sapa trong những ngày này được sống trong không khí của đồng bào vùng cao. Theo đánh giá của tôi thì Festival diễn ra thành công rực rỡ mặc dù hiện nay bị ảnh hưởng khá nhiều vì covid”, - Nhà thiết kế Quang Huy nói với Sputnik.
Lào Cai là mảnh đất có thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành, văn hóa độc đáo, đặc sắc của các dân tộc. Đó là những lợi thế, tiền đề để phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, mang sắc thái riêng.
Sa Pa luôn nằm trong Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á, Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam. Cách đây không lâu; Y Tý (Bát Xát) đã lọt vào Top các điểm đến bí ẩn nhất Châu Á và Top các điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam. Năm 2021, tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ đã lựa chọn Lào Cai của Việt Nam là một trong năm kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm Đông Nam Á.
Lào Cai đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Tây Bắc.Và sự kiện “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” đã góp phần tôn vinh giá trị của vùng đất này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала