"Hồ Nga". Nhà báo Mỹ bình luận về việc ai thống trị Biển Đen

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTàu tuần dương tên lửa «Matxcơva»
Tàu tuần dương tên lửa «Matxcơva»  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong bài viết của mình trên Business Insider, nhà bào Mỹ Konstantin Atlamazoglu đã đánh giá sự cân bằng quyền lực giữa Nga và Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở Biển Đen.
Nhà báo Konstantin Atlamazoglu chỉ ra tầm quan trọng chiến lược của khu vực nối Kavkaz với lục địa châu Âu.

"Ở đây có các cảng không đóng băng của Nga. Biển Đen chiếm vị trí nổi bật trong kiến ​​trúc phòng thủ của Moskva. Ưu thế lực lượng ở vùng biển này không chỉ đảm bảo an ninh của đất nước mà còn cho phép Nga lan rộng ảnh hưởng và thách thức NATO" - tác giả viết.

Lực lượng hải quân của Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tăng cường sự hiện diện của họ trong khu vực, nhưng các hạn chế về địa lý và luật pháp quốc tế gây nhiều trở ngại cho cuộc chiến chống Nga của NATO. Theo nhà báo Mỹ, xét về khả năng quân sự, các quốc gia khác của NATO yếu kém hơn Nga. Romania có ba khinh hạm, bảy tàu hộ tống, một tàu ngầm lớp Kilo cũ và các tàu phụ trợ. Ông Konstantin Atlamazoglu lưu ý, Bulgaria không khá hơn: hải quân của họ gồm bốn tàu khu trục nhỏ, ba tàu hộ tống và tàu quét mìn. Ukraina đang cố gắng tái xây dựng lực lượng hải quân của mình, trong khi đó Gruzia chỉ có lực lượng bảo vệ bờ biển, nhà báo nêu rõ.
“Thổ Nhĩ Kỳ có hạm đội đáng kể và hiệu quả, nhưng mối quan hệ nồng ấm của họ với Moskva và sự xa lánh của NATO làm dấy lên nghi ngờ về sự trung thành của Thổ Nhĩ Kỳ với liên minh” – ông Atlamazoglu bình luận.
Tàu khu trục tên lửa Porter  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Tàu khu trục Mỹ hoàn thành cuộc tập trận ở Biển Đen và hướng đến Địa Trung Hải

Lực lượng Nga trên Biển Đen

Theo nhà quan sát Atlamazoglu, Biển Đen đã trở thành "hồ nước của LB Nga". Nga đã thực hiện một số cải cách trong các năm 2008, 2011-2020, sau đó Hải quân Nga trở nên gọn nhẹ và cơ động. Hạm đội Biển Đen được trang bị ba khinh hạm tên lửa lớp Đô đốc Grigorovich, tàu tuần tra lớp Krivak, tàu tuần dương tên lửa Moskva, cũng như sáu tàu ngầm diesel-điện mới. Theo bài viết, ở trên biển, các tàu này được hỗ trợ bởi nhiều tàu hỗ trợ nhỏ, giúp nâng cao tiềm năng của Hải quân.
Hơn nữa, Moskva cũng đang xây dựng cái gọi là Hệ thống cấm tiếp cận (Anti-Access/Area Denial, A2AD) ở Biển Đen. Chúng ta đang nói về tên lửa chống hạm ven biển, hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật, trạm radar và hệ thống phòng không. Ngoài ra, Hải quân Nga còn bổ sung cho Quân đoàn 22 mới thành lập ở Crưm hai sư đoàn không quân đóng trên bán đảo này. Họ sẽ giúp bảo vệ các tàu của Nga và ngăn chặn quân đội của đối phương, nhà báo Mỹ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала