Mỹ nên tước củ cà rốt khỏi Ukraina và lấy roi ra

© AFP 2023 / Yurko DyachyshynBinh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Do tình hình ở Donbass trở nên trầm trọng hơn, Mỹ cần tác động đến tình hình thông qua Kiev, chứ không phải thông qua việc kiềm chế Nga, nhà báo Samuel Charap của tờ Politico (Mỹ) viết.
Theo tác giả, ông đã chứng kiến "chu kỳ chính trị" do chính quyền Biden một lần nữa quyết định đưa củ cà rốt cho Kiev và rút roi ra với Moskva, cố gắng loại bỏ Nga bằng lệnh trừng phạt và ràng buộc Ukraina về kinh tế và chính trị với phương Tây. Tuy nhiên, cách làm này không còn hiệu quả nữa.

"Mỹ có các đòn bẩy đối với Ukraina, nhưng phần lớn vẫn chưa được sử dụng. Thay vì chỉ tập trung vào việc kiềm chế Nga, chính quyền Biden nên thúc đẩy Kiev hành động để thực hiện các thỏa thuận Minsk. Ukraina đã miễn cưỡng làm như vậy kể từ khi thỏa thuận này được ký cách đây sáu năm” - nhà quan sát ghi nhận.

Bản tóm tắt của Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Zakharova đáp lại tuyên bố của NATO về "hành vi gây hấn" của Nga

Cần yêu cầu Ukraina làm những gì?

Trong số các biện pháp mà Mỹ có thể yêu cầu Ukraina thực hiện, ông Charap nêu lệnh ân xá toàn diện hoặc các sửa đổi hiến pháp đã bị "mắc kẹt" trong Quốc hộ Ukraina kể từ năm 2018. Ông Samuel Charap cho rằng việc thể hiện sẵn sàng cho giải pháp hòa bình sẽ mang lại cho Nga đảm bảo giải tỏa xung đột.

"Nếu không có thiện chí thúc đẩy Ukraina thực hiện Thỏa thuận Minsk, chính sách hiện tại của Mỹ gia tăng nguy cơ đe dọa chống Moskva và hỗ trợ Kiev có thể sẽ không đủ để ngăn chặn chiến tranh. Biden cần phải thúc đẩy Ukraina đến một số bước đau đớn và thỏa hiệp để giải cứu tình hình khỏi thảm họa” - tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала