Ông Lê Thanh Chiến bị kỷ luật

© Ảnh : Trung VuongBệnh viện Trưng Vương
Bệnh viện Trưng Vương - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
Ông Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương, bị kỷ luật khiển trách do vi phạm trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành đơn vị.
Thanh tra TP.HCM đã kết luận hàng loạt sai phạm trong giai đoạn 2012-2018 xảy ra tại Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương khi thu lợi nhiều tỷ đồng từ người bệnh.

Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương bị kỷ luật khiển trách

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM.
Trong vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương, ông Lê Thanh Chiến được xác định đã vi phạm trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành đơn vị; vi phạm về thu, chi tài chính tại khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Trưng Vương.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Khởi tố 6 bị can trong vụ 'chạy án' cho Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức
Năm 2020, Thanh tra TP.HCM có kết luận về việc Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương có nhiều sai phạm trong hành nghề và thu chi tài chính.
Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2018, có 3.010 ca phẫu thuật đã được 11 bác sĩ ở Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương tiến hành.
Tuy nhiên, các bác sĩ này không có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ tại thời điểm thực hiện phẫu thuật.
Ngoài ra, Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương được xác định đã không xây dựng quy trình khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú, không lập kế hoạch phẫu thuật trong tuần trình ban giám đốc để tổ chức phẫu thuật, không đề xuất dự trù mua sắm các vật liệu nhân tạo sử dụng trong phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mỹ (đặt túi ngực, độn cằm, độn mũi...
Bệnh viện Bạch Mai - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Ông Nguyễn Quang Tuấn bị đình chỉ chức Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai
Theo cơ quan Thanh tra, trong các sai phạm tại Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ, sai phạm nghiêm trọng nhất là trong thực hiện thu chi tài chính. Theo đó, Khoa đã thu hơn 71 tỷ đồng từ hoạt động thẩm mỹ và các hoạt động khám chữa bệnh bỏng.
Một số bác sĩ đã lợi dụng các ca bệnh phẫu thuật thẩm mỹ có sử dụng vật liệu nhân tạo, tiến hành mua vật liệu nhân tạo trực tiếp từ các công ty và "ăn" tiền chênh lệch giá.
Cơ quan Thanh tra xác định, trong số 12/14 bác sĩ tham gia thủ thuật, phẫu thuật, có 6 bác sĩ đã thu lợi trái pháp luật số tiền gần 4 tỷ đồng.

“Nhận trách nhiệm người đứng đầu”

Trong cương vị người đứng đầu bệnh viện, ông Lê Văn Chiến chịu trách nhiệm do đã để cấp dưới xảy ra sai phạm.
Còng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Vì sao Giám đốc bệnh viện Thủ Đức bị bắt?
Bệnh viện Trưng Vương đã tổ chức kiểm điểm các cá nhân, khắc phục các sai phạm sau khi có kết luận của Thanh tra TP.HCM và chỉ đạo của UBND thành phố cùng Sở Y tế.
Trả lời báo chí trước đó sau kết luận thanh tra về sai phạm, ông Lê Thanh Chiến lên tiếng nhận trách nhiệm của người đứng đầu đã để cấp dưới xảy ra sai phạm được Thanh tra kết luận.
Ông Chiến nêu rõ, sau khi có kết luận của Thanh tra TP. HCM cũng như chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Y tế, bệnh viện đã kiểm điểm các cá nhân, khắc phục các sai phạm.
“Sai sót nói trên liên quan công tác đấu thầu, còn về mặt chuyên môn, an toàn cho bệnh nhân thời gian qua bệnh viện luôn cố gắng đảm bảo, không để xảy ra tai biến, những vụ việc đáng tiếc”, ông Lê Thanh Chiến nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала