Tên lửa Nga khiến hàng không mẫu hạm Mỹ trở nên vô dụng

© Ảnh : Bộ Quốc phòng LB Nga / Chuyển đến kho ảnh Thử nghiệm tên lửa hành trình Burevestnik
 Thử nghiệm tên lửa hành trình Burevestnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng không mẫu hạm Mỹ có những lỗ hổng khiến chúng mất tác dụng trước tên lửa của Nga và Trung Quốc. Thuyền trưởng Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Jerry Hendrix viết về điều này trong một bài báo cho Wall Street Journal.
Tác giả tập trung vào thực tế: khả năng hiện đại của tàu chiến Mỹ không cho phép chúng tấn công các mục tiêu trên bờ biển khi có sự hiện diện của lực lượng phòng thủ. Ông cho rằng để cạnh tranh với Trung Quốc và Nga, Mỹ cần tăng cường phạm vi tấn công.
“Hiện tại, cả Trung Quốc và Nga đều đã có được các khí tài tác chiến hiệu quả, điều này làm phức tạp đáng kể, nếu không loại trừ hoàn toàn, khả năng các đội tàu sân bay tiếp cận vùng lãnh thổ mục tiêu”, - Hendricks thừa nhận.
Chúng không thể tiếp cận bờ biển ở khoảng cách dưới 1800 km, điều này khiến máy bay chiến đấu-ném bom F/A-18 của tàu sân bay không thể tiếp cận. Hendricks tin rằng trừ khi máy bay tầm xa có người lái hoặc không người lái xuất hiện trên boong tàu sân bay trong tương lai gần, các nhóm tấn công tàu sân bay sẽ không thể gây ảnh hưởng đáng kể đến việc ngăn chặn Nga và Trung Quốc.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo về một cuộc khủng hoảng tên lửa mới ở châu Âu
Ấn bản Defense One của Mỹ trước đây lưu ý rằng quân đội Nga đang ở trạng thái tốt nhất trong những thập kỷ gần đây, và sự phối hợp chiến lược ngày càng sâu rộng giữa Moskva và Bắc Kinh đang làm suy yếu lợi thế của Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала