Trung Quốc sẵn sàng ký giao thức Hiệp ước về khu vực phi hạt nhân ở Đông Nam Á

© AP Photo / Ju Peng/XinhuaTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc sẵn sàng để sớm ký giao thức của Hiệp ước về Khu vực cấm vũ khí hạt nhân ở Đông Nam Á (Hiệp ước Bangkok), như Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tuyên bố hôm thứ Hai.

«Trung Quốc ủng hộ nỗ lực của ASEAN trong việc tạo lập khu vực không có vũ khí hạt nhân và sẵn sàng ký kết Giao thức của Hiệp ước về khu vực phi hạt nhân ở Đông Nam Á càng sớm càng tốt», - ông Tập tuyên bố trong thông điệp video tại hội nghị cấp cao kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại giữa Trung Quốc và ASEAN.

Hợp tác giữa các nước là rất quan trọng

Như ông Tập cho biết, Trung Quốc kiên quyết phản đối chủ nghĩa bá quyền và chính trị vũ lực, Bắc Kinh sẽ không bao giờ mưu tính bá quyền và sẵn sàng xây đắp quan hệ hữu nghị lâu dài với các nước láng giềng để cùng nỗ lực đảm bảo hòa bình trong khu vực.

«Chúng ta phải là những người xây dựng và bảo vệ hòa bình của khu vực, nghiêm túc tuân thủ đối thoại chứ không đối đầu, duy trì đối tác và không liên kết với các khối, đồng thời cùng nhau đấu tranh chống lại những yếu tố tiêu cực có nguy cơ phá hoại hoà bình», - ông nhận định.

Quốc kỳ các nước thành viên ASEAN tại Trung tâm hội nghị Sochi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Trung Quốc muốn giành thiện cảm của ASEAN vì mục đích gì?
Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng khu vực đang vấp phải nhiều thách thức truyền thống và phi truyền thống trong lĩnh vực an ninh, do đó, cần tôn trọng khái niệm an ninh tập thể, toàn diện và bền vững, cũng như phải củng cố hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, chống chủ nghĩa khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала