Ukraina công bố việc nước này lần đầu tiên sử dụng tên lửa Javelin của Mỹ ở Donbass

© AP Photo / Efrem LukatskyNgười lính Ukraine với hệ thống tên lửa chống tăng di động Javelin tại cuộc diễu hành quân sự ở Kiev
Người lính Ukraine với hệ thống tên lửa chống tăng di động Javelin tại cuộc diễu hành quân sự ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên LLVT Ukraina sử dụng hệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) Javelin của Mỹ trong cuộc chiến Donbass, người đứng đầu Tổng cục Tình báo (GUR) của Bộ Quốc phòng nước này Kirill Budanov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Military Times.
"Ông Budanov nói rằng tổ hợp tên lửa Javelin cũng được sử dụng để chống lại quân đội Nga (Ukraina coi lực lượng dân quân của hai nước cộng hòa Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) tự xưng là một phần của quân đội Nga)", - tờ báo viết.
Theo người đứng đầu GUR, tổ hợp ATGM của Mỹ cùng với máy bay không người lái Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở thành yếu tố răn đe tâm lý đáng kể đối với quân đội của DPR và LPR.
Đồng thời, Budanov lưu ý rằng Ukraina cần sự hỗ trợ của Mỹ. Ông chắc chắn rằng chính quyền Washington nên hỗ trợ Kiev càng sớm càng tốt.
Bộ Tổng tham mưu LLVT Ukraina trước đó đã thông báo về việc sử dụng máy bay chiến đấu không người lái Bayraktar lần đầu tiên ở Donbass. Theo bên quân đội, loại máy bay này đã phá hủy vũ khí của kẻ địch bằng bom dẫn hướng.
Tổ hợp chống tăng Javelin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2020
Mỹ sẽ gửi tên lửa chống tăng Javelin đến Ukraina
Trưởng phái đoàn đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya gọi việc sử dụng Bayraktar ở Donbass là một trò chơi rất nguy hiểm và bày tỏ quan điểm rằng Kiev có thể không hình dung được hậu quả của bước đi như vậy. Theo các thỏa thuận Minsk, việc sử dụng máy bay không người lái bị cấm ở Donbass, ngoại trừ các UAV của OSCE.
Vào cuối tháng 8, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin thông báo rằng Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt gói viện trợ quân sự mới trị giá 60 triệu USD cho Kiev, trong đó việc cung cấp hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin. Tổng cộng kể từ năm 2014 Washington đã phân bổ hơn 2,5 tỷ USD cho mục đích này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала