Xe tăng T-14 "Armata" sẽ hoàn thành thử nghiệm trong năm 2022

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhT-14 “Armata” tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945
T-14 “Armata” tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo ông Alexander Shestakov, quyền cục trưởng Cục thiết giáp chính của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, các thử nghiệm cấp nhà nước đối với xe bọc thép mới nhất của Nga trên nền tảng Armata được lên kế hoạch hoàn thành vào năm tới.

"Hàng năm, diễn đàn Quân đội trình diễn mẫu xe tăng T-14, xe chiến đấu bộ binh T-15, xe phục hồi-sửa chữa bọc thép T-16, được tạo ra trong khuôn khổ dự án Armata. Năm nay, như thường nói, dự án đã về đích. Việc hoàn thành các kiểm tra cấp nhà nước xe tăng T-14 Armata được lên kế hoạch cho năm 2022” - Alexander Shestakov nói.

Có những yêu cầu hiện đại nào đối với xe tăng Armata?

Theo Shestakov, các yêu cầu hiện đại là xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân được chuyển đổi thành phương tiện chiến đấu phổ thông.

“Giờ đây, nó không chỉ phải vận chuyển binh sĩ và hỗ trợ hỏa lực trong trận chiến đấu, mà còn phải chống các phương tiện bọc thép của kẻ thù với các mục tiêu bay thấp của nó. Khác với các tiền nhiệm của mình, xe tăng T-14 Armata phải giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, không chỉ từ vị trí tại chỗ, mà cả trong chuyển động, kể cả khi lội nước. Đồng thời, yêu cầu điều khiển vũ khí từ xa cũng chiếm ưu thế” - tướng Shestakov nói.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic tại buổi kiểm tra xe tăng T-72MS nhận được theo thỏa thuận hợp tác kỹ thuật-quân sự với Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2021
Vua thế giới: Tạp chí Mỹ nêu tên "sát thủ" tiêu diệt xe tăng T-72
Để giải quyết toàn diện các nhiệm vụ hỏa lực, Nga đang chế tạo các phương tiện chiến đấu với mô-đun chiến đấu không người lái.
Xe tăng T-14 Armata được trang bị phương tiện bảo vệ thế hệ mới và tổ hợp phương tiện bảo vệ chủ động, có thể bắn hạ đạn pháo và tên lửa bay vào mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала