Ấn Độ có thể ủng hộ ý tưởng của Mỹ và bán một phần dự trữ dầu chiến lược

© Ảnh : katsrcoolSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
Ấn Độ hôm thứ Ba có thể công bố quyết định bán ra thị trường khoảng 5 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược nhằm giảm giá thế giới đối với loại năng lượng này. Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn trong bộ năng lượng Ấn Độ.
Các nguồn tin không nêu rõ liệu Ấn Độ sẽ thông báo điều này đơn phương hay cùng chung với Hoa Kỳ và các nước khác.
Vào cuối tuần trước, Bộ trưởng dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Ấn Độ Hardeep Singh Puri bày tỏ nghi ngờ về hiệu quả của việc bán một phần trữ lượng dầu chiến lược nhằm kích thích sự sụt giảm giá hydrocacbon.
Trạm nạp dầu Cosmo Oil của Cosmo Energy Holdings ở Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Nhật Bản nghĩ cách né luật sau yêu cầu từ Mỹ
Trước đó, chính quyền Biden đã đề nghị các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản xem xét khả năng bán một phần dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của họ, mặc dù lượng dự trữ này không nhằm mục đích can thiệp thị trường. Washington giải thích lời kêu gọi của mình là vì nhu cầu đảm bảo giảm giá năng lượng và qua đó góp phần phục hồi nền kinh tế thế giới.
Theo các chuyên gia, Nhật Bản có thể rao bán khoảng 30 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của các công ty tư nhân, mặc dù điều này nhìn chung sẽ mâu thuẫn với luật pháp của nước này. Thủ tướng Fumio Kishida hôm thứ Sáu thực sự xác nhận rằng vấn đề đang được thảo luận với sự phối hợp của Hoa Kỳ và các nước quan tâm khác. Tuy nhiên, người đứng đầu chính phủ không nêu khung thời gian cụ thể cho quyết định như vậy.
Cùng với Hoa Kỳ, bốn nền kinh tế châu Á tạo thành năm nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Dự trữ chiến lược của Ấn Độ đối với năng lượng này là 39 triệu thùng. Tại Hoa Kỳ có 714 triệu thùng, ở Trung Quốc - 475 triệu thùng, Nhật Bản - 324 triệu thùng, Hàn Quốc - 71 triệu thùng.
Jen Psaki  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép đối với các nước OPEC
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала