BNG Trung Quốc: Hoa Kỳ phải sửa chữa sai lầm của mình và không đùa với lửa ở eo biển Đài Loan

© AP Photo / Andy WongĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian).
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ phải sửa chữa những sai lầm của mình, không đùa với lửa ở eo biển Đài Loan và nỗ lực hơn nữa để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba khi bình luận về việc một tàu khu trục Hoa Kỳ lại đi qua eo biển Đài Loan.

"Quyết tâm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia của Trung Quốc là không thể lay chuyển, Hoa Kỳ phải ngay lập tức sửa chữa sai lầm của mình, ngừng kích động và chơi với lửa hàng tháng, Hoa Kỳ phải đóng một vai trò xây dựng trong việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực", - nhà ngoại giao nói.

Đồng thời Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết thêm, thời gian gần đây, tàu chiến Mỹ viện cớ tự do hàng hải đã nhiều lần thể hiện sức mạnh ở eo biển Đài Loan.
Theo ông, đây không phải là một lời hứa về tự do và cởi mở, mà là một sự can thiệp có chủ ý và phá hoại hòa bình và ổn định của khu vực.

Tàu khu trục Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Trước đó, Hạm đội 7 của Mỹ đưa tin, tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke USS Milius (DDG 69) đã có chuyến đi thường lệ qua eo biển Đài Loan vào ngày 23/11 trên vùng biển quốc tế phù hợp với luật pháp quốc tế.
A general view shows the USS Milius DDG69, a multi-mission capable guided missile destroyer ship docked at the Manila south harbour on August 18, 2012. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Tàu khu trục Mỹ lại đi qua eo biển Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала