Bộ Quốc phòng Belarus công bố về 14 doanh trại quân sự dã chiến NATO gần biên giới

CC BY 2.0 / Zwedga / MinskMinsk, Belarus
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các máy bay trinh sát và UAV của NATO và các nước thứ ba đã tăng số lượng các chuyến bay dọc biên giới Belarus, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang - Thứ trưởng thứ nhất Quốc phòng Belarus, Thiếu tướng Viktor Gulevich cho biết.

“Kể từ năm 2020, chúng tôi đã ghi nhận sự gia tăng không ngừng về cường độ các chuyến bay trinh sát và tuần tra của không quân các nước thành viên NATO dọc theo biên giới quốc gia Cộng hòa Belarus. Nếu một tháng trước, tổng số lần máy bay trinh sát xuất kích mỗi ngày là 2 hoặc 3 lần, thì nay con số này đã tăng gần gấp đôi - 3 đến 5 lần trong ngày", - ông nói.

Theo Gulevich, không quân từ các nước nên ngoài NATO cũng tham gia vào hoạt động do thám.
Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đứng đầu Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Lukashenko thảo luận với tổng thống Nga Putin về hành vi của Hoa Kỳ và NATO ở Biển Đen

"Chúng tôi buộc phải phản ứng với việc tăng cường hoạt động quân sự dọc theo đường biên giới quốc gia Cộng hòa Belarus. Nhưng điều quan trọng hơn, chúng tôi lưu ý có sự tham gia rộng rãi của không quân từ các nước thứ ba trong việc thực hiện trinh sát. Không quân Mỹ đang tích cực tìm hiểu cái gọi là chiến trường của các hoạt động quân sự tại Đông Âu. Lộ trình các chuyến bay của họ cách biên giới quốc gia Cộng hòa Belarus chỉ 15-20 km", - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo đại diện Belarus, "ngoài việc gia tăng cường độ hoạt động tình báo, theo quan điểm quân sự, mức độ nguy hiểm còn tăng đáng kể do việc xây dựng các nhóm quân lớn trên lãnh thổ các nước láng giềng". Cơ quan tình báo Belarus tuần trước đã khám phá ra 12 doanh trại đóng quân dã chiến trên lãnh thổ các nước láng giềng để bố trí quân nhân và thiết bị. Gulevich nói rõ "hiện nay chúng tôi đã có thông tin về việc triển khai 14 doanh trại như vậy. Sức chứa của chúng cho phép đóng quân hàng chục nghìn quân nhân".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала