Đại diện Việt Nam lọt Top 5 đội Liên minh Huyền thoại: Tốc Chiến thế giới

© Depositphotos.com / FxquadroGamer
Gamer - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
Đội tuyển Việt Nam vừa lọt vào top 5 đội có thành tích tốt nhất tại giải đấu quốc tế Liên Minh Huyền Thoại (LMHT): Tốc Chiến thế giới diễn ra tại Singapore.
Với việc Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến được phát hành trung gian qua VNG chỉ từ 8/12/2020, còn khá mới mẻ, thành tích này của đại diện Việt Nam là rất đáng khích lệ.

Đại diện Esports của Việt Nam lọt top 5 LMHT: Tốc chiến thế giới

Sau khi Riot Gamess công bố giải đấu lớn đầu tiên cho tựa game Liên minh Huyền thoại (LMHT): Tốc chiến, cộng đồng game khu vực đã chứng kiến những màn tranh tài đáng chú ý tại Horizon Cuo 2021.
Cần nhấn mạnh, Wild Rift Horizon Cup 2021 là giải đấu quy mô thế giới đầu tiên của tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.
Giải đấu được tổ chức tại Singapore từ ngày 13/11 đến 21/11, với sự tham gia của 10 đội tuyển đến từ các nước. Tổng giải thưởng của giải lên đến 500.000 USD.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2021
Việt Nam hợp tác về AI với Australia, muốn lọt top 50 thế giới
Wild Rift Horizon Cup cũng là sự kiện quốc tế được tổ chức để chuển bị cho giai đoạn tiền mùa giải Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.
Đồng thời, cả 10 đội tuyển được góp mặt tại giải đều là các ứng viên hàng đầu cho chức vô địch thế giới, với những thành tích nhất định trong thi đấu.
Tại Wild Rift Horizon Cup 2021 năm nay, có 2 đại diện của Đông Nam Á tham gia tranh tài và tuyển SBTC Esports của Việt Nam là một trong số đó.
Kết quả chung cuộc, SBTC Esports đứng thứ 5 và xếp ngay sau là Sengoku Gaming của Nhật Bản.

Trung Quốc vẫn cực mạnh về Esports

Hai đội tuyển mạnh nhất góp mặt trong trận chung kết Wild Rift Horizon Cup 2021 là hai đại diện cùng đến từ Trung Quốc: Da Kun Gaming và ThunderTalk Gaming. Cả hai đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn và đầy kịch tính.
Cụ thể, Da Kun Gaming đã vươn lên dẫn trước 2 - 0 để rồi bị ThunderTalk Gaming gỡ hòa 2 - 2 một cách bất ngờ. Tuy nhiên, ở 2 ván đấu cuối, Da Kun Gaming đã liên tục ghi điểm với Jax đi rừng - con bài ‘cứ chọn là thắng' của đội tuyển này.
Kết quả, Da Kun Gaming xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2 ở loạt Bo7.
Người đàn ông đang kiểm tra điện thoại thông minh của mình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2021
Việt Nam lọt top 10 thị trường smartphone lớn nhất thế giới
Với chiến thắng này, Da Kun Gaming đã trở thành nhà vô địch giải đấu cấp quốc tế đầu tiên của tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Phần thưởng cho đội vô địch là 100.000 USD (khoảng 2,27 tỷ VNĐ) trong tổng giải thưởng 500.000 USD.
Với việc về đích thứ hai tại giải, ThunderTalk Gaming giành được phần thưởng trị giá 80.000 USD (khoảng 1,81 tỷ VNĐ) từ Riot Games. Đối với một đội tuyển mới thành lập được 4 tháng như ThunderTalk Gaming thì đây cũng là thành tích rất ấn tượng.
Với việc có hai đội nắm giữ hai ngôi vị cao nhất của giải đấu, Trung Quốc đã một lần nữa cho thấy mình là một “cường quốc” trong lĩnh vực thể thao điện tử thế giới.
Tại lễ trao giải Esports Awards 2021 vừa diễn ra, hạng mục được quan tâm nhất là Tựa game Esports của năm có biến động mạnh.
Lần đầu tiên sau 3 năm, Liên Minh Huyền Thoại đánh mất vị thế số 1 của mình. Trong khi đó, Valorant đã xuất sắc trở thành game Esports hay nhất 2021. Riêng hạng mục game di động (mobile) Esports của năm 2021, Free Fire nắm vững ngôi vương. Trong khi đó, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến, Brawl Stars, Clash Royale, Call of Duty Mobile và Mobile Legends: Bang Bang có sự cạnh tranh hết sức khốc liệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала