Đại sứ Nga chỉ trích lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ liên quan đến "Dòng chảy phương Bắc - 2" là biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.
"Đối thoại thông qua các biện pháp trừng phạt là không thể chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế. Chúng tôi coi mọi nỗ lực chống lại việc xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt của Nga sang châu Âu là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, phá hoại các nguyên tắc thị trường tự do", - Đại sứ cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang Facebook của phái đoàn ngoại giao Nga.
Như nêu trong tuyên bố, "chính quyền Mỹ, dù là phái đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ, trong những năm này đang cố làm phức tạp thêm mối quan hệ hợp tác năng lượng giữa Nga và châu Âu".
"Đầu tiên, Washington muốn phá vỡ việc thi công đường ống. Việc đó đã thất bại: đường ống đã được lắp đặt và sẵn sàng để khởi động. Bây giờ họ đang cố gắng trì hoãn việc đưa hệ thống vào vận hành. Việc đó xảy ra đồng thời với những lời kêu gọi Nga tăng cường cung cấp năng lượng cho châu Âu để giảm thiểu hậu quả khủng hoảng nhiên liệu”, - Đại sứ nêu rõ.
Ông lưu ý rằng Moskva kiên quyết bác bỏ những cáo buộc chống lại họ "liên quan đến chính sách năng lượng của Nga".
Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với "Dòng chảy phương Bắc - 2"

"Những tuyên bố như vậy cho thấy thái độ thiếu tôn trọng của Hoa Kỳ đối với ngay chính các đồng minh của mình, những nước sẵn sàng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng có lợi với đất nước của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trên thực tế rằng Nga là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực năng lượng", - ông Antonov nói.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trước đó đã công bố các biện pháp hạn chế mới đối với hai tàu và một công ty liên quan đến Nga tham gia thực hiện dự án đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала