Hoa Kỳ xuất dầu dự trữ

CC0 / PIxabay / Dầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo nước này sẽ xuất 50 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của nước này, theo thông tin trên trang web của Nhà Trắng.

"Do nguồn cung thấp hơn so với nhu cầu, người tiêu dùng Mỹ đang phải chịu giá nhiên liệu cao hơn tại các trạm xăng và trong hóa đơn sưởi ấm tại nhà mình, giống như các doanh nghiệp Mỹ. Đó là lý do tại sao Tổng thống Biden sử dụng tất cả các công cụ sẵn có để giảm giá và loại bỏ thâm hụt nguồn cung", - Nhà Trắng giải thích.

Mục đích chính

Bản tin cho biết, việc xuất kho dữ trữ chiến lược sẽ làm giảm giá tiêu dùng đối với người Mỹ và giảm bớt sự lệch pha trong cung cầu. Họ cũng nói rõ do các nỗ lực ngoại giao của Hoa Kỳ, biện pháp này sẽ được áp dụng song song với các quốc gia tiêu thụ năng lượng khác, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Vương quốc Anh.

“Đây là kết quả của tham vấn hàng tuần với các nước trên thế giới, và chúng tôi nhận thấy tác động của việc này đối với giá dầu. Trong vài tuần qua, giá dầu đã giảm gần 10%", - Nhà Trắng cho biết.

Giá dầu trong hợp đồng tương lai

Gần đây, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 1 đã giảm 3,6% so với tuần trước. Chỉ trong một tháng, Brent đã giảm giá 8% và WTI - giảm 9%. Hãng tin lưu ý điều này đã xảy ra trên nền quyết định của Biden. Nhiên liệu đang giảm giá – khối lượng xuất hàng từ bất kỳ quốc gia nào cũng phải đủ lớn đáng kể để giá tăng. Trong những tuần gần đây, Biden và các trợ lý đã nêu vấn đề này với các đồng minh thân cận nhất, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, cũng như với Trung Quốc.
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Ấn Độ có thể ủng hộ ý tưởng của Mỹ và bán một phần dự trữ dầu chiến lược
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала