Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Sputnik / Alexey KudenkoDòng chảy phương Bắc -2
Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Mỹ đang đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với hai tàu và một công ty có liên quan với Nga tham gia vào dự án đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2", Ngoại trưởng Antony Blinken thông báo.
"Các biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng đối với công ty Transadria Ltd... tàu của công ty này là Marlin sẽ được đưa vào diện tài sản bị phong tỏa", - thông cáo báo chí cho biết.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ không nêu tên con tàu thứ hai.
Theo trang web Marinetraffic, Marlin là một tàu tiếp tế hoạt động dưới cờ Nga.
Các mục tiêu mới để Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt được nêu tên trong một báo cáo mà Bộ Ngoại giao nước này trình lên Quốc hội. Ông Blinken cho biết Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến "Dòng chảy phương Bắc - 2" đối với tổng cộng 8 pháp nhân hoặc cá nhân và 17 tàu thuộc sở hữu của họ.
“Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2021
Ở Mỹ đã nghĩ ra cách "đảm bảo" phá hủy "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Như ông Antony Blinken tuyên bố vào ngày 20/11, Washington vô cùng lo lắng trước chính sách hiện tại và các tuyên bố của Nga đối với Ukraina trên các trang mạng xã hội. Theo ông, những lo ngại của chính quyền Mỹ được nhiều nước là đồng minh của Mỹ chia sẻ.
Cũng trong ngày hôm đó, chính quyền Mỹ đã cảnh báo các đồng minh về những kế hoạch được cho là của Moskva nhằm xâm lược Ukraina và kêu gọi chuẩn bị các biện pháp mới chống Nga.
Vào ngày 19/11, Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Menendez đã đề xuất kế hoạch "ném bom trừng phạt" đối với Nga, bao gồm các hạn chế theo lĩnh vực ngành nghề, các biện pháp đối với nợ công và đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc 2" trong trường hợp nước này "xâm lược" Ukraina. Nghị sĩ đã đưa ra điều khoản sửa đổi tương ứng đối với Luật Ngân sách quốc phòng (NDAA) của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала