Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép đối với các nước OPEC

© AFP 2023 / Saul LOEBJen Psaki
Jen Psaki  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ dù có sử dụng nguồn dự trữ dầu chiến lược hay không cũng sẽ thúc giục OPEC tăng sản lượng, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.
"Trong mọi trường hợp, chúng tôi cố gắng làm việc với OPEC để đảm bảo nguồn cung cấp dầu đáp ứng nhu cầu", - bà nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo.
Psaki nhắc lại rằng Hoa Kỳ từ lâu đã tiến hành các cuộc đàm phán như vậy với các nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu. Bà không bình luận về tin tức của các phương tiện truyền thông nói rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch sử dụng một phần dự trữ chiến lược của Mỹ để hạ giá dầu. Hôm thứ Hai, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết về kế hoạch nói trên của ông Biden.
Bản tin lưu ý rằng thông báo chính thức có thể diễn ra sớm nhất ngay hôm thứ Ba, đồng thời cùng với với Hoa Kỳ, có thể các nước Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng sẽ thông cáo về các biện pháp tương tự.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Nhà Trắng kêu gọi OPEC tăng nguồn cung cấp dầu
Hãng tin gọi đây là "nỗ lực chưa từng có của các nước tiêu thụ lớn nhằm mục đích hạ bớt giá dầu sau khi các nước OPEC+ không nghe theo lời kêu gọi của Mỹ về việc tăng đáng kể sản lượng khai thác".
Thông tin chỉ ra rằng tổng cộng Hoa Kỳ có thể sử dụng hơn 35 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược. Đồng thời, Bloomberg lưu ý đó chỉ là ước tính sơ bộ.
Vào đầu tháng 11, theo tin báo chí, trong một cuộc họp báo ông Biden được hỏi liệu có ý định sử dụng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược để giải quyết vấn đề giá năng lượng tăng cao hay không. Khi đó Tổng thống Mỹ đã quyết định không trả lời câu hỏi nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала