Nga chế giễu Thụy Điển vì phát ngôn của Bộ trưởng Quốc phòng

© Flickr / Jens OhlssonPeter Hultqvist
Peter Hultqvist - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã chế giễu Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultqvist về tuyên bố của ông này là sẽ gửi quân đến Ukraina. Carolina Vendil Pallin, một chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Quốc phòng Stockholm, nói điều này trên kênh truyền hình SVT.

Tuyên bố của bộ trưởng Thụy Điển

Tuần trước, Hultqvist cho biết Bộ Quốc phòng Thụy Điển ủng hộ đề xuất của EU về việc thành lập một căn cứ huấn luyện quân sự ở Ukraina. “Đương nhiên, chúng tôi phải cởi mở với điều này (để tạo ra một căn cứ huấn luyện quân sự). Sau này chúng tôi sẽ thảo luận cụ thể về định dạng của căn cứ” , - Hultqvist nói trong một cuộc phỏng vấn với Sveriges Radio.
Như Bộ trưởng giải thích, điều này có nghĩa là Thụy Điển có thể cử các sĩ quan của mình đến Ukraina để huấn luyện binh sĩ Ukraina.
Mỹ - Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Mỹ muốn cử cố vấn quân sự đến Ukraina do hành động của Nga

Phản ứng của đại sứ quán Nga

Đại sứ quán Nga tại Thụy Điển đã đăng bài đáp trên trang Facebook của mình, ông nhắc Khultkvist về thất bại của Thụy Điển trong trận Poltava năm 1709.
"Ông ấy không phải là nhà lãnh đạo quân sự Thụy Điển đầu tiên định đe dọa Nga bằng sức mạnh của một đội quân quả cảm khi lên kế hoạch đưa quân đội của mình đến Ukraina", - trích thông cáo của phái đoàn ngoại giao.
Đại sứ quan Nga cho biết, có lẽ Stockholm chưa rút ra được những bài học thích đáng "từ những trận chiến trong quá khứ với Nga, đất nước đã lật đổ Thụy Điển từ đỉnh cao cường quốc" và "hãy cẩn thận để không giẫm phải vết xe đổ."
Phái đoàn ngoại giao kêu gọi Hultqvist nên "suy ngẫm kỹ để thay vì vội vàng đi thực hiện sứ mệnh ở Ukraina, cần thiết lập cuộc đối thoại do Matxcơva nhiều lần đề xuất giữa các cơ quan quân sự của Thụy Điển và Nga về cách khôi phục mối quan hệ, lòng tin và hợp tác ở khu vực Biển Baltic”.
Bình luận về tình huống trên, Pallin cho rằng "Nga đang chế giễu Thụy Điển”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала