Nhà khoa học chính trị xác định địa điểm Mỹ có thể triển khai vũ khí hạt nhân tại Đông Âu

© Ảnh : warfiles.ruvũ khí hạt nhân
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
Việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở Đông Âu, đặc biệt là ở Ba Lan, sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Artem Sokolov, chuyên gia của Câu lạc bộ Valdai và nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Châu Âu, MGIMO trong cuộc trò chuyện với truyền thông Nga đã nêu lên những hậu quả của bước đi như vậy.

Vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Theo ông, cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới Ba Lan-Belarus làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã rất phức tạp.

"Tất nhiên, vũ khí hạt nhân ở Ba Lan sẽ là một yếu tố làm trầm trọng thêm, chứ không phải nhằm bảo đảm an toàn tình hình. Tất nhiên đây sẽ là một bước đi theo hướng nguy hiểm", - nhà khoa học chính trị lưu ý.

Trước đó, ông Sokolov gợi ý rằng chính phủ mới của Đức khó có thể từ bỏ việc triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ trên lãnh thổ của mình. Theo ông, không lực lượng thuộc nội các mới có nguyệ vọng cũng như năng lực nêu lên vấn đề phức tạp là việc di chuyển vũ khí hạt nhân của Mỹ.
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2021
Chuyên gia: Ông Putin một lần nữa nhắc NATO về "lằn ranh đỏ"

NATO ở Đông Âu

Ngày 19/11, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo khả năng liên minh này sẽ triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Đông Âu nếu Đức từ chối tiếp nhận chúng trên lãnh thổ của mình.
Đáp lại, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho rằng động thái như vậy là sự coi thường các thỏa thuận giữa Nga và NATO, vì liên minh cam kết không triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của các thành viên mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала