Nước Anh bị sốc: Johnson so sánh hoạt động kinh doanh của đất nước với "thế giới của lợn Peppa"

© REUTERS / Toby MelvilleBộ trưởng Ngoại giao Anh, ông Vladimir Johnson
Bộ trưởng Ngoại giao Anh, ông Vladimir Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc gặp gỡ với các doanh nhân đã không tìm được tài liệu, kết quả là ông phát biểu về chuyến thăm công viên giải trí Peppa Pig's World.
Nói về thực trạng nền kinh tế đất nước, chính trị gia người Anh loay hoay tìm tài liệu cần thiết nhưng không thấy. Để lấp khoảng thời gian trống khó xử, Johnson quyết định chia sẻ với các doanh nhân về ấn tượng của mình khi đến thăm công viên giải trí.
"Tôi thích ở đó. Các đường phố an toàn, yên tĩnh. Không khí trong trường học quy củ, trật tự, cơ sở hạ tầng tốt", - ông nói.
Thái độ kémg nghiêm túc với công việc của Johnson khiến các đại diện doanh nghiệp bực bội, họ cho rằng thủ tướng đã hành xử không hợp tình hợp lý. Bộ trưởng bóng tối của Bộ tư pháp Rachel Reeves nói rằng, hành động của Johnson cho thấy ông không tôn trọng công việc kinh doanh, cách xử sự của thủ tướng không gây cười cho bất cứ ai. Juergen Mayer, phó chủ tịch Hiệp hội các nhà máy phương Bắc và là cựu giám đốc điều hành của Siemens, nói với ấn phẩm Guardian rằng đó là "bài phát biểu thất bại". Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác xem chương trình cho biết họ rất ngạc nhiên vì Johnson mải mê quảng bá Peppa Pig's World, nằm cách London gần năm trăm cây số.

Phản ứng trên Internet

Cư dân mạng không đánh giá cao cách xử lý tình huống khó của thủ tướng.
"Hmmm, ông ấy còn thua xa Churchill," - Al Testa viết.

"Bạn có chắc đây là tuyên bố của một chính khách không? Nghe có vẻ giống như một bài phát biểu lăng nhăng của một kẻ cho vay nặng lãi", - người dùng có biệt danh Under our Jurisdiction bình phẩm.

Trước đó, kết quả thăm dò ý kiến do Ipsos MORI thực hiện cho thấy xếp hạng của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi nhậm chức vào năm 2019.
Thủ tướng Anh Boris Johnson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Xếp hạng của Boris Johnson đã giảm xuống mức tối thiểu, dữ liệu thăm dò cho thấy
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала