Taliban* bổ nhiệm người trong danh sách trừng phạt của LHQ vào chính phủ mới của Afghanistan

© AP Photo / Rahmat GulCác chiến binh Taliban* ở Kabul, Afghanistan
Các chiến binh Taliban* ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Taliban* đã bổ nhiệm một số người trong danh sách trừng phạt của Liên hợp quốc vào chính phủ mới của Afghanistan.
Ngoài ra, trong thành phần chính phủ mới được kiện toàn không có phụ nữ nào được bổ nhiệm. Người phát ngôn của Taliban* Zabiullah Mujahid thông báo về việc bổ nhiệm mới này trong một tuyên bố.
Cụ thể, Quyền Bộ trưởng Công nghiệp khai khoáng và dầu mỏ Mawlawi Shahabuddin Delawar và cấp phó của ông Haji Mullah Mohammed Issa Akhund đang chịu các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Nằm trong danh sách trừng phạt của Liên hợp quốc còn có Quyền Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Mullah Mohammad Abbas Akhund và Quyền Trưởng Cơ quan Kiểm sát tối cao Qudratullar Jamal.
Các chiến binh Taliban trên đỉnh xe Humvee diễu hành dọc theo con đường để ăn mừng sau khi Mỹ rút hết quân khỏi Afghanistan, tại Kandahar vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 sau khi quân đội Taliban tiếp quản đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Taliban* giải thích vì sao họ không muốn chính phủ trước đây sụp đổ
Đầu tháng 8, Taliban* đẩy mạnh cuộc tấn công chống lại quân chính phủ Afghanistan, họ tiến vào Kabul vào ngày 15/8 và ngày hôm sau tuyên bố chiến tranh kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8 diễn ra cuộc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan đã cộng tác với họ từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ. Đêm rạng sáng ngày 31/8 các binh sĩ Mỹ đã rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm quân đội Mỹ hiện diện tại Afghanistan. Vào đầu tháng 9, thành phần chính phủ lâm thời của Afghanistan được công bố, đứng đầu là Mohammad Hassan Akhund, người từng giữ chức ngoại trưởng trong thời kỳ Taliban* nắm quyền lần đầu tiên và có tên trong danh sách trừng phạt của Liên hợp quốc từ năm 2001.
* Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала