Chuyên gia quân sự Ukraina cáo buộc Mỹ xuyên tạc sự thật về "sự xâm lược của Nga"

© REUTERS / Oleksandr KlymenkoBinh sĩ Ukraina trên con đường gần Artemovsk ngoại vi Donetsk
Binh sĩ Ukraina trên con đường gần  Artemovsk ngoại vi Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang cố tình gia tăng căng thẳng xung quanh các kế hoạch quân sự được cho là của Nga đối với Ukraina, để phá vỡ các cuộc đàm phán Moskva-Kiev về Donbass, chuyên gia quân sự Ukraina, đại tá dự bị Oleg Zhdanov viết cho báo Glavred.
Theo ý kiến của ông, Washington đang định "dùng một hòn đá để giết hai con chim": can thiệp vào các thỏa thuận giữa hai bên và gây sức ép cho Điện Kremlin.

“Người Mỹ có một động cơ khác: họ đang gây leo thang căng thẳng để ngăn cản các cuộc đàm phán riêng rẽ giữa Kiev và Moskva sau lưng Mỹ nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Donbass. Điều quan trọng đối với họ là không để xảy ra chuyện thỏa thuận về bất kỳ một cơ cấu kiểu hội đồng nhà nước (trên thực tế có nghĩa là liên bang hóa Ukraina), "định dạng Steinmeier" hay tổ hợp (cluster) nào đó", - ông Zhdanov nhận định.

Nhà quan sát cho rằng Mỹ đang cố tình bóp méo sự thật về "hành động gây hấn của Nga" vì không muốn "rời Ukraina". Về phần mình, Tổng thống Vladimir Zelensky sử dụng các ngôn từ quân sự khoa trương để "bằng cách nào đó cứu vớt chỉ số uy tín của mình".
Mỹ - Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2021
Mỹ muốn cử cố vấn quân sự đến Ukraina do hành động của Nga

"Người Mỹ đứng ngồi không yên về những cuộc đàm phán này, bởi vì họ hết sức quan tâm đến Ukraina - như một nữ nghị sĩ Mỹ đã nói, nước này không thể nhấc chân rời khỏi Ukraina, vì họ đã bỏ quá nhiều tiền vào đó", - tác giả bài báo giải thích.

Zhdanov kết luận rằng Nga là nước cuối cùng quan tâm đến việc chống lại Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала