Falcon 9 với tàu thăm dò không gian kamikaze được phóng lên ở Mỹ

© REUTERS / Joe SkipperTên lửa SpaceX Falcon 9 phóng từ Mũi Canaveral
Tên lửa SpaceX Falcon 9 phóng từ Mũi Canaveral - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Phương tiện phóng Falcon 9 được phóng ở California với tàu thăm dò không gian DRAT kamikaze, NASA đang truyền hình trực tiếp.
Vụ phóng tên lửa đẩy tái sử dụng từ Sân bay vũ trụ Vandenberg ở California bắt đầu vào lúc 13:21 giờ Hà Nội, thứ Tư. Như thông báo trước đó của SpaceX, công ty sở hữu tên lửa, đây là sứ mệnh liên hành tinh đầu tiên của công ty cho NASA. Vụ phóng sử dụng giai đoạn đầu tiên của Falcon 9, vốn trước đó đã hai lần bay vào không gian.
Tên lửa Falcon 9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
SpaceX không đưa được giai đoạn một của Falcon 9 quay trở lại bệ nổi
Tàu vũ trụ đang trên đường gặp tiểu hành tinh nhỏ gần Trái đất Dimorph, nó quay quanh tiểu hành tinh lớn hơn là Didyma. Đường kính của Dimorph là khoảng 150 mét, và nó không gây nguy hiểm cho Trái đất.

Bảo vệ Trái đất khỏi va chạm với các vật thể trong không gian

Theo tính toán của NASA, cuộc gặp gỡ của tàu thăm dò với tiểu hành tinh sẽ diễn ra sau 10 tháng kể từ khi phóng, tức là khoảng cuối tháng 9 năm sau. Thiết bị nặng 633 kg sẽ cố tình đâm vào tiểu hành tinh với tốc độ khoảng 24 nghìn km / h để thay đổi quỹ đạo của nó. NASA nhấn mạnh rằng họ không có kế hoạch phá hủy tiểu hành tinh, mà chỉ muốn kiểm tra khả năng gây ảnh hưởng tới quỹ đạo của các thiên thể không gian nếu chúng gây ra mối đe dọa cho Trái đất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала