Mô-đun "Prichal" cuối cùng của Nga cho Trạm vũ trụ quốc tế đã được phóng lên quỹ đạo

© NASAQuỹ đạo Trái đất
Quỹ đạo Trái đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tàu vũ trụ vận tải “Progress M-UM” mang theo mô-đun "Prichal" mới để lắp ghép vào Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã được phóng lên quỹ đạo - hiện giờ đang phát sóng chương trình trên trang web Roscosmos.
"Prichal" sẽ là mô-đun cuối cùng mà Nga sẽ ghép thêm vào phân khúc ISS của mình. Tàu vũ trụ đã được phóng vài phút trước bằng tên lửa Soyuz-2.1b từ sân bay vũ trụ Baikonur. Thời gian chuyến bay của "Prichal" đến trạm vũ trụ sẽ là 2 ngày.
Lắp ráp tên lửa mang Soyuz-2 ở Samara. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Bộ Quốc phòng Nga trưng bày các mẫu tàu vũ trụ độc đáo
Vào thứ Năm, ngày 25 tháng 11, trong khi Progress đang bay, tàu vũ trụ Progress MS-17 sẽ rút Mô-đun phòng thí nghiệm đa chức năng “Nauka” (MLM) khỏi trạm vũ trụ cùng với bộ đệm đơn vị gắn kết thụ động với nó và nhường chỗ cho mô-đun "Prichal" . Sau khi giao mô-đun mới, Progress M-UM sẽ ở lại trạm trong gần một tháng. Dự kiến tàu vận tải ​​sẽ tách khỏi trạm vào ngày 22 tháng 12.
Ngoài mô-đun "Prichal", tàu chở hàng sẽ chuyển đến trạm khoảng 700 kg hàng hóa khác nhau, bao gồm thiết bị tài nguyên và vật tư tiêu hao, vật liệu xử lý nước, kiểm tra tế và cung cấp vệ sinh và vệ sinh cá nhân, thiết bị bảo trì và sửa chữa, cũng như khẩu phần thực phẩm cho phi hành đoàn của chuyến thám hiểm dài hạn thứ 66.

"Prichal" có năm cảng tiếp nhận tàu chở hàng và tàu có người lái

Vào ngày 19 tháng 1 năm 2022, có kế hoạch thực hiện chuyến thám hiểm ngoài không gian, trong đó các phi hành gia sẽ kết nối mô-đun "Prichal" với trạm vũ trụ. Hai chuyến nữa được lên kế hoạch vào ngày 27 tháng 1 và ngày 2 tháng 2, và hơn nữa, trong chuyến tháng 2, các phi hành gia Nga có thể tham gia cùng với phi hành gia Matthias Maurer từ Cơ quan vũ trụ Châu Âu. Tàu vũ trụ có người lái đầu tiên Soyuz sẽ kết nối mô-đun mới vào ngày 18 tháng 3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала